อดีตตำรวจวัย 59 ปี ขับเก๋งเสียหลักพุ่งชนต้นไม้ในร่องกลางถนนเสียชีวิต และรถเกิดไฟลุกไหม้ห้องเครื่อง พลเมืองดีรีบช่วยนำถังเคมีดับเพลิงไว้ได้ ก่อนเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯจะนำร่างออกมาจากรถ

 

เมื่อวันที่ 29 พ.ย.2565 เวลาประมาณ 13.00 น. จนท.ศูนย์วิทยุรับแจ้งเหตุ 191 ตำรวจภูธร จ.ลำปาง ได้รับแจ้งว่า เกิดอุบัติเหตุรถยนต์เก๋งชนต้นไม้ มีผู้ติดอยู่ภายในรถ บริเวณปากทางบ้านสามัคคี ถ.ลำปาง-งาว ต.พิชัย อ.เมือง จ.ลำปาง จากนั้นจึงรีบประสานเจ้าหน้าที่กู้ชีพโรงพยาบาลค่ายสุรศักดิ์มนตรี เจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยลำปาง เข้าตรวจสอบและนำอุปกรณ์เข้าให้การช่วยเหลือ

เบื้องต้นพบรถยนต์เก๋งยี่ห้อเอ็มจี สีเทา หมายเลขทะเบียน กล 665 ลำปาง สภาพหน้ารถชนอัดกับต้นไม้ตกไปในร่องกลางถนน เครื่องยนต์ แบตเตอรี่ และฝากระโปรงรถกระจัดกระจาย มีควันและไฟลุกไหม้ออกจากห้องเครื่อง และพบคนขับรถเป็นชายไม่รู้สึกตัวอยู่ภายในรถ ขณะนั้นพลเมืองดีที่ผ่านมาพบเหตุเป็นรถยนต์กระบะของบริษัททีโอที ได้นำถังเคมีดับเพลิงมาช่วยฉีดสกัดไฟไว้ได้

โดยเจ้าหน้าที่กู้ภัยมาถึง ได้นำร่างชายคนขับรถออกมา พบว่าได้เสียชีวิตแล้ว จึงแจ้งร้อยเวรสอบสวน และแพทย์เวร รพ.ลำปาง ร่วมชันสูตรศพ ตรวจสอบทราบว่าผู้เสียชีวิตคือ ด.ต.อนันต์ ศรีโพธิ์ อายุ 59 ปี อยู่ชุมชนบ้านต้าหน้าค่าย ต.พิชัย อ.เมืองลำปาง ซึ่งเป็นอดีตข้าราชการตำรวจ ได้ลาออกจากราชการ(เออร์ลี)มาหลายปีแล้ว

สำหรับสาเหตุยังไม่ทราบแน่ชัดซึ่งอาจเกิดจากโรคประจำตัวกำเริบ เนื่องจาก ด.ต.อนันต์ มีโรคประจำตัวหลายโรคด้วยกัน หรืออาจจะหลับใน จึงทำให้ประสบอุบัติเหตุดังกล่าว ซึ่งทางร้อยเวรฯจะได้ทำการตรวจสอบอย่างละเอียดต่อไป.

ภาพ – Jai FD ,หนุ่มโอ ลำปาง, สมาคมกู้ภัยลำปาง