ไป2 กลับ 1 สลด 2หนุ่มขับจักรยานยนต์เข้าตัวเมืองตอนตี4 เสียหลักชนเสาไฟฟ้าตาย 1 เจ็บ 1

 

ช่วงเวลา 04.00 น วันที่ 29 พฤศจิกายน เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างนครลำปาง พร้อมทีมแพทย์เวรชันสูตรของโรงพยาบาลลำปาง และเจ้าหน้าที่ตำรวจสอบสวน สภ.เมืองลำปาง
รุดเข้าตรวจสอบสภาพศพของผู้เสียชีวิตหลังจากได้รับแจ้งเกิดเหตุมอเตอร์ไซค์ล้ม แฉลบและชรเสาไฟฟ้า นอนแน่นิ่ง จำนวน 2 คัน

โดยตามรายงานแจ้งว่า เหตุนั้นเกิดขึ้นบริเวณ ถนนท่าคราวน้อย จุดโค้งก่อนถึงมูลนิธิบุญกว้างประมาณ 100 เมตร
เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงที่เกิดเหตุพบศพชายสวมเสื้อยืดสีน้ำเงิน กางเกงยีน และรองรองเท้าผ้าใบสีขาว นอนผู้เสียชีวิตในสภาพหงายและจมกองเลือดที่ไหลออกมาบนพื้นถนน ทราบชื่อต่อมาคือ นาย กันต์ธีร์ เป็นชาว แม่จัน จ.เชียงราย ใกล้กันนั้นพบรถจักรยานยนต์แผ่นป้ายทะเบียน 1 กฐ 8260 แพร่ ล้มอยู่ข้างศพ

ถัดมาไม่ไกลนัก พบผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย สวมเสื้อโปโลสีขาว กางเกงยีน สะพายกระเป๋าหนังสีน้ำตาล กำลังนอนรอรับการช่วยเหลือ โดยจากการสอบถามทราบชื่อว่าคือ นายสันติราษฎร์ อายุ 35 ปี ขับขี่มอเตอร์ไซค์ Yamaha สีดำ ทะเบียนรถ 1 กท 3772 ลำปาง

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบ ว่าก่อนเกิดเหตุทั้งสอง คน ขับรถมอเตอร์ไซค์ตามกันมา และกำลังจะมุ่งหน้าเข้าตัวเมืองลำปางปรากฏว่า ระหว่างขับรถมานั้นรถมอเตอร์ไซค์คันแรกของผู้เสียชีวิตเสียหลักหลุดโค้ง ชน เสาไฟฟ้าจนเสียชีวิตไปก่อน และช่วงนั้น ผู้บาดเจ็บคือนายสันติราษฎร์ขับรถตามมา จึงต้องเบรกกะทันหัน กระทั่งรถเสียหลักพุ่งชนกับกำแพงบ้านของชาวบ้าน และได้รับบาดเจ็บอีกราย
ส่วน สา เหตุ ที่ แท้จริงของการเกิดอุบัติเหตุครั้งนี้ต้องรอพนักงานสอบสวนตรวจสอบจากกล้องวงจรปิดโดยรอบ และสอบพยานในที่เกิดเหตุเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงอีกครั้ง.

ขอขอบคุณ : สมาคมกู้ภัยสว่างนครลำปาง