จับได้แล้ว ‼️ ไอ้คลั่ง กราดยิงชาวบ้านกลางทุ่งนา เจ็บ 2 ตาย 1 พบประวัติเดนคุก เคยฆ่าคนตาย

 

หลัง จนท.ระดมกำลังไล่ล่า “ไอ้คลั่ง” กราดยิงชาวบ้านตาย 1 เจ็บ 1 และขณะที่ตำรวจเข้าระงับเหตุ ก็ถูกยิงเจ็บอีก 1 นาย ก่อนหลบหนีเข้าป่าละเมาะ” โดยผบก.ภ.จ.ลำปาง” สั่งตรึงกำลังกว่าร้อยนายปิดล้อมป่าละเมาะข้ามคืนตรวจสอบประวัติพบเคยฆ่าคนตายมาแล้ว 2 ศพ เพิ่งพ้นคุกได้ 2 ปี ก่อนมาก่อเหตุซ้ำ ยิงผู้อื่นถึงแก่ความตายอีก 1 ศพ

โดยเมื่อวันที่ 9 พ.ย.65 ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานว่า มีการก่อเหตุยิงกันที่กลางทุ่งนา ที่หมู่บ้านทาน หมู่ที่ 9 ต.จางเหนือ อ.แม่เมาะ จ.ลำปาง โดยผู้ก่อเหตุชื่อนายพีระ อมรศิริวัฒนา อายุ 55 ปี ชาวอาข่า ซึ่งมีอาการทางจิตและมีประวัติยาเสพติด เกิดคลั่งพกปืนสั้นกราดยิงคนกลางทุ่งนา ที่กำลังเกี่ยวข้าวได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต ตรวจสอบทราบผู้ตายเป็นพี่สะไภ้ชื่อนางศศิประภา ถูกยิงได้รับบาดเจ็บก่อนกู้ชีพนำส่งโรงพยาบาลแม่เมาะและเสียชีวิตในเวลาต่อมา ส่วนคนเจ็บอีก 1 ราย ทราบชื่อ นายอาโก หมื่นวิวัฒน์ เป็นประชาชนภายในหมู่บ้าน

ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อเวลาประมาณ 9.00 น. วันที่ 10 พ.ย. 65 นายพีระ อมรศิริวัฒนา มือปืนคลั่งรายดังกล่าวได้ถูกจับกุมได้แล้ว หลังเจ้าหน้าที่ปูพรมตามล่าข้ามคืนกระทั่งพบตัวคนร้ายกลางภูเขา กิโลเมตรซึ่งเจ้าหน้าที่กำลังเจรจาเกลี้ยกล่อมและคุมตัวเข้ามาสอบปากคำทันที พบประวัติเคยก่อเหตุยิงผู้อื่นเสียชีวิตมาก่อนที่จะออกจากคุกได้ประมาณ 2 ปี แล้วกลับมาก่อเหตุขึ้นอีกครั้ง ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้นำวัตถุพยาน รวมถึงพยานหลักฐานต่าง ๆ รวบรวมดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป.