ด่วน ! คนร้ายอุกอาจ ยิงตำรวจเปิดทางหนี หลังเสพยาคุ้มคลั่งก่อเหตุยิงสะไภ้เสียชีวิต ผู้การฯลำปางสั่งปิดล้อมพื้นที่จับกุม

 

9 พฤศจิกายน 2565 เวลาประมาณ 21.30 น. พล.ต.ต.มงคล สัมภวะผล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดลำปาง ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สนธิกำลังร่วมฝ่ายปกครอง ลงพื้นที่เขตป่าละเมาะในหมู่บ้านทาน หมู่ 4  ตำบลจางเหนือ อำเภอแม่เมาะ จังหวัดลำปาง สืบเนื่องจากช่วงเวลาประมาณ 16.30 น. เกิดเหตุชายวัย 55 ปีเสพยาบ้าแล้วคุ้มคลั่ง ใช้อาวุธปืนยิงใส่พี่สะไภ้ตนเอง และยิงญาติที่เห็นเหตุการณ์อีกหลายรายได้รับบาดเจ็บถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลลำปางอย่างอลหม่าน ซึ่งได้รับรายงานว่าพี่สะไภ้เสียชีวิตที่โรงพยาบาลในเวลาต่อมา

เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งเหตุ จึงรุดลงพื้นที่และชายคลั่งได้ยิงตำรวจได้รับบาดเจ็บ 1 นาย เปิดทางหลบหนีเข้าไปในป่าละเมาะท้ายหมู่บ้านจึงได้ลงพื้นที่เพื่อเข้าตรวจสอบ เบื้องต้นพบหญิงหนึ่งรายนอนจมกองเลือดเสียชีวิตภายในบ้าน ทราบต่อมาว่าเป็นพี่สะไภ้ของชายผู้ก่อเหตุและหนีเข้าป่าละเมาะไป

ต่อมา พล.ต.ต.มงคล สัมภวะผล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดลำปาง ได้นำกำลังตำรวจ พร้อมสนธิกำลังร่วมกองกำลังทหาร และฝ่ายปกครอง ปิดล้อมป่าละเมาะของหมู่บ้านทาน กลางดึก เนื่องจากคาดว่าผู้ก่อเหตุมีอาวุธติดตัวหลบหนี  ซึ่งทางฝ่ายปกครองในพื้นที่ ได้ประกาศเสียงตามสายให้ประชาชนห้ามออกนอกเคหสถานในคืนนี้หรือจนกว่าจะพบตัวผู้ก่อเหตุ  ซึ่งจนถึงขณะนี้ (23.15 น.) ยังไม่ยอมมอบตัวแต่อย่างใด.

ภาพข่าว : อ๊อฟชั่น แม่เมาะ