กระบะชนกับมอเตอร์ไซค์สนั่นหน้าด่านตรวจยาเสพติดสบปราบ หนุ่มนักศึกษา ปี.4 ฝึกงาน เรียนใกล้จะจบ วัย 22 ปี เสียชีวิตคาที่

 

เมื่อวันที่ 7 พ.ย.2565 เวลาประมาณ 16.40 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สบปราบ รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถชน บริเวณหน้าวัดชัยศรีภูมิ (ขาเข้าเมืองลำปาง) ต.สบปราบ อ.สบปราบ จ.ลำปาง มีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 1 ราย จึงประสาน พนักงานสอบสวน สภ.สบปราบ แพทย์เวร รพ.สบปราบ เจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยลำปางจุดสบปราบ ร่วมตรวจสอบ

ในที่เกิดเหตุพบรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ สีดำ หมายเลขทะเบียน 1กฎ 8405 ลำปาง ล้มอยู่บนถนนเลนขวา โดยร่างของคนขับรถเป็นชาย กระเด็นไปอยู่กลางถนนเสียชีวิตในสภาพ นอนคว่ำหน้า เลือดไหลนอง ทราบชื่อคือนายก่อสกุล อายุ 22 ปี ราษฎร หมู่ 5 ต.สมัย อ.สบปราบ

ส่วนรถคู่กรณีเป็นรถยนต์กระบะ ยี่ห้อโตโยต้า สีบรอนซ์ หมายเลขทะเบียน 1ขย7107 กรุงเทพฯ สภาพหน้ารถพังทั้งแถบ จอดอยู่เลนขวาของถนน ห่างจากรถจักรยานยนต์เพียง 5 เมตร โดยคนขับรถเป็นชายรอให้การในที่เกิดเหตุ

เบื้องต้นทราบว่า ผู้ตายเป็นนักศึกษา ปี 4 สาขาวิศวกรรมคอมพิวเตอร์ ม.ดังแห่งหนึ่ง ในลำปาง มาฝึกงานอยู่ที่ ธ.ก.ส.สาขาสบปราบ คาดว่าหลังเลิกงานได้ขับขี่รถจักรยานยนต์กลับบ้านที่ ต.สมัย ก่อนจะข้ามทางเพื่อไปกลับรถบริเวณจุดเกิดเหตุ แต่ระหว่างนั้นมีรถยนต์กระบะขับมาทางตรง และเบรคไม่ทัน จึงได้ชนกันอย่างจัง อย่างไรก็ตาม ทางร้อยเวร สภ.สบปราบ จะทำการสอบสวนและตรวจสอบพยานแวดล้อมในที่เกิดเหตุอย่างละเอียดอีกครั้ง

ส่วนร่างผู้เสียชีวิต ทางสมาคมกู้ภัยลำปาง จุดสบปราบ ได้นำส่งกลับภูมิลำเนา เพื่อนำไปประเพ็ญกุศล ตามจารีตประเพณีต่อไป.

ขอบคุณภาพ – สมาคมกู้ภัยลำปาง จุดสบปราบ