พะเยา สลด!! พบแล้วศพลุงวัย 65 จม น้ำกว๊าน

 

วันที่ 1 พย 65 เวลา 16.50 น ร.ต.อ.ยศพล หลักดี รองสว.(สอบสวน) สภ.เมืองพะเยา รับแจ้งมีการค้นพบศพผู้เสียชีวิตในกว๊านพะเยาแล้วหลังจากที่หายไปเมื่อเวลา 03.00 น.ของเช้าวันนี้ จนมีการระดมกำลังหลายฝ่ายออกค้นหาศพในกว๊านพะเยา ล่าสุดทางชาว ประมงพื้นบ้านร่วมกับเจ้าหน้าที่ปภ.จังหวัด อบจ. พะเยา ปภ.ทม. และชุดค้นหาใต้น้ำ ตชด.32 ชุดมนุษย์กบหาร และชุดกู้ภัยทุกหน่วย หาศพโดยชาวประมวพื้นบ้านใช้เบ็ดราวไล่กวาดเกี่ยวหาศพจนพบนอนจมน้ำ จุดน้ำลึกในกว๊านพะเยากาางจากชายฝั่งราว50เมตร

ที้งนี้ที่ผ่านนายประพันธ์ ฉันทะ อายุ65ปี บ้านเลขที่ 50/1ถนนราชบุตร ต.เวียงอ.เมือง จ.พะเยา ซึ่งเป็นชาวประมงพื้นบ้าน มีอาชีพหาปลาในกว๊านพะเยาขาย ได้ออกหาปลาในกว๊านพะเยาตั้งแต่03.00น.วันนี้แลได้หายไป จนญาติบอกว่าหายไปในกว๊านพะเยาพร้อมกับเรือแจวไม้ พบเพียงแต่รองเท้าแตะสีฟ้าที่ถอดวางไว้และพบรถจักรยานตั้งจอดไว้บนฝั่งริมกว๊านพะเยา ตรงที่จอดเรือหรือท่าเรือ แต่ไม่พบทั้งเรือและคนแต่อย่างใดจนทางญาติออกติดตามไม่พบและคาดว่าต้องจมน้ำหายไปในกว๊านพะเยาอย่างแน่นอนจนต้องมีการระดมเจ้าหน้าที่หลายฝ่าย ระดมกำลังออกค้นหาจนพบศพดังกล่าว

หลังจากที่ค้นพบศพแล้วก็ได้นำส่งรพ.พะเยาเพื่อให้แพทย์นิติเวชทำการชันสูตรศพต่อไปสำหรับสาเหตุการเสียชีวิตคาดว่าผู้เสียชีวิตมีโรคประจำตัวและเคยเกิดอาการเป็นลมหน้ามืดมาแล้วอาการเสียชีวิตคาดว่าจะเป็นลมและไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้จนเป็นเหตุให้เสียชีวิตให้น้ำกว๊านพะเยาดังกล่าวและเป็นศพแรกที่เสียชีวิตในกว๊านพะเยาช่วงระหว่างจัดงานเทศกาลลอยกระทงกว๊านพะเยา ช่วงระหว่างวันที่ 31 ต.คถึง 8 พ.ย 65 นี้