เชียงใหม่ นาทีชีวิตกู้ภัยปั๊มหัวใจหนุ่มขี่รถมอเตอร์ไซค์แหกโค้งชนรั้วตาย 1 สาหัส 1

 

นาทีชีวิตเจ้าหน้าที่กู้ชีพเทศบาล ต.บ้านแปะ ปั๊มหัวใจช่วยเหลือหนุ่มซ้อนสองประสบอุบัติเหตุขี่รถมอเตอร์ไซค์แหกโค้งชนประตูรั้วชาวบ้านตาย 1 สาหัส 1 ราย เจ้าหน้าที่เผยโค้งดังกล่าวเป็นจุดเสี่ยงเกิดอุบัติเหตุ เตือนขับขี่ด้วยความระมัดระวัง

เจ้าหน้าที่กู้ชีพเทศบาลตำบลบ้านแปะ ช่วยกันปั๊มหัวใจผู้ที่ประสบอุบัติเหตุขณะนอนหมดสติกลางถนนในหมู่บ้านสบแจ่ม ฝั่งขวาหลังจากก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากชาวบ้านมีชายสองคนขี่รถมอเตอร์ไซค์พุ่งชนรั้วบ้านของชาวบ้านเสียงดังสนั่นจนทำให้ชาวบ้านต่างตกใจวิ่งออกมาดู พร้อมกับแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ประจำจุดตรวจหน้าเทศบาล ต.บ้านแปะ และประสานไปยังเจ้าหน้าที่กู้ชีพมาช่วยเหลือผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ

จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุพบรถจักยานยนต์ฮอนด้า สีน้ำเงิน สภาพพังยับเยินข้าวของกระจัดกระจายทั่วบริเวณ ใกล้กันพบผู้ชายสองคนอายุ ประมาณ 20 ปีนอนจมกองเลือดหมดสติ คนแรกเจ้าหน้าที่จึงเร่งนำตัวส่งโรงพยาบาลฮอด ส่วนอีกคนนอนหมดสติอยู่สภาพกะโหลกศีรษะเปิด เจ้าหน้าที่จึงช่วยกันปั๊มหัวใจหลังจากนั้นจึงนำตัวชายคนดังกล่าวรักษาตัวที่โรงพยาบาลฮอด และเสียชีวิตในที่สุด

ซึ่งจากการตรวจสอบที่เกิดเหตุรอบๆพบร่องรอยรถมอเตอร์ไซค์คันดังกล่าวครูดกับรั้วบ้านหนึ่งซึ่งทำจากปูนซีเมนต์เป็นทางยาวเกือบ 10 เมตร และพบเสารั้วประตูบ้านหลังนี้มีร่องรอยความเสียหายคาดว่าคนขับรถมอเตอร์ไซค์คันดังกล่าวจะขี่รถหลุดโค้งครูดกับรั้วบ้านและชนเสาประตูบ้านหลังดังกล่าว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่าชายทั้งสองคนน่าจะเป็นคนงานสวนลำไย ในพื้นที่ใกล้เคียง ขี่รถจักยานยนต์มาจากถนนเชียงใหม่-ฮอด แล้วเลี้ยวเข้ามาในหมู่บ้านเพื่อกลับ แต่ขณะที่ขี่รถมาถึงจุดเกิดเหตุอาจจะขี่รถมาด้วยความเร็วสูงประกอบกับถนนช่วงดังกล่าวเป็นทางโค้ง อาจะทำให้รถเกิดสียหลักชนกับเสารั้วชาวบ้านอย่างจัง อย่างไรก็ตามหลังจากนี้เจ้าหน้าที่จะได้ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุเพื่อหาสาเหตุการณ์เกิดอุบัติเหตุและเป็นข้อมูลในการดำเนินคดีกับผู้ที่เกี่ยวข้องต่อไป.