วงจรปิดจับภาพ พลทหาร นักโทษค้ายาบ้า แหกคุกค่ายทหาร ชิงรถชาวบ้านหนีจนท.กว่า 20นาย ยังระดมค้นหา คาดยังอยู่ใน อ.แม่ทะ

 

ความคืบหน้าล่าสุดวันนี้ วันที่ 19 ต.ค.65 จากกรณีเหตุพลทหารของค่ายสุรศักดิ์มนตรีลำปาง ซึ่งเป็นนักโทษในคดีค้ายาบ้าแหกคุกของค่ายทหารสุรศักดิ์มนตรีลำปาง แล้วชิงรถมอเตอร์ไซค์ ของชาวบ้านหลบหนี ล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่ทะ ,เจ้าหน้าที่ทหารมณฑลทหารบกที่ 32 จ.ลำปาง ระดมกำลังเร่งตามจับกุมตัวพลทหารสุภาวุฒิ หรือขวัญ โสภาแปง อายุ 26 ปี สังกัด ร.17 พัน2 ร้อย1 เป็นทหารผลัด 2 ซึ่งเป็น นักโทษทหารคดียาเสพติด หลบหนีออกจากห้องขังภายในค่ายสุรศักดิ์มนตรีมณฑลทหารบกที่ 32 ลำปาง โดยภูมิลำเนา อยู่บ้านหมู่ที่ 5 ต.แม่ทะ อ.แม่ทะ จ.ลำปาง

ทราบว่า หลังจากได้หลบหนีไปแล้ว ได้ไปขโมยรถมอเตอร์ไซค์ Honda Dream ทะเบียน 1กฉ 4043 ลำปาง ของชาวบ้านรายหนึ่ง ซึ่งมีบ้านพักอยู่ติดกับค่ายทหาร ก่อนพลทหารรายนี้จะขับขี่รถ หลบหนีไปทางเส้นทางต่างๆ
ในเขต อ.เมือง และ อ.แม่ทะ โดยกล้องวงจรปิดตามถนนต่างๆสามารถจับภาพไว้ได้

โดยเจ้าหน้าที่กำลังเร่งติดตามตามบ้านเพื่อน บ้านญาติ คนสนิทต่างๆแล้ว ขณะนี้ยังไม่พบตัว แต่ทราบเบาะแสคนร้ายว่าพลทหารคนดังกล่าวว่าอยู่ในพื้นที่ของ อ.แม่ทะ จ.ลำปาง

พลทหารสุภาวุฒิ ต้องโทษคดียาเสพติด ถูกจับกุมตัวบริเวณถนนสายลำปาง-แม่ทะ ต.กล้วยแพะ อ.เมืองลำปาง พร้อมของกลางยาบ้า 50 เม็ด เหตุการณ์เกิดเมื่อ วันที่ 5 ตุลาคมที่ผ่านมา และเป็นบุคคลตามหมายจับของศาล มลฑลทหารบกที่ 32 ลำปาง