เชียงใหม่_ ฝ่ายปกครองบุกทลายบ่อนไก่เถื่อน พบนักพนันมั่วสุม 200 กว่าคนแตกกระเจิง รวบได้ 21 คน

 

คลิปเหตุการณ์เย็นวานนี้ (16 ตุลาคม) เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอสันทราย และอำเภอแม่ริม พร้อมตำรวจ สภ.แม่ริม นำกำลังเข้าตรวจสอบจุบกุมกลุ่มคนลักลอบเล่นการพนันชนไก่ ที่สนามไก่ชนที่ไม่มีใบอนุญาตในพื้นที่ บ้านต้นผึ้ง หมู่ที่ 2 ต.เหมืองแก้ว อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ ภายหลังมีชาวบ้านร้องเรียนว่ามีกลุ่มคนจากต่างถิ่น เข้ามามั่วสุมเล่นการพนันส่งเสียงดัง และอาจมีเรื่องเกี่ยวข้องกับยาเสพติด

โดยในขณะที่ทางเจ้าหน้าที่นำกำลังเข้าบุกตรวจค้น นักพนันชนไก่ที่กำลังรวมกลุ่มกันอยู่ราว 200 กว่าคนส่งเสียงเชียร์ไก่ฝ่ายที่ตนพนันอย่างอึกกระทึก เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ต่างพากันแตกฮือวิ่งหนี ไปคนละทิศคนละทาง วิ่งไปตามทุ่งนารอบๆสนามชนไก่ ทำให้ต้องวิ่งติดตาม โดยสามารถจับกุมนักพนันได้ 21 คน จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า สนามไก่ชนไม่มีใบอนุญาต และมี นายอนันชัย บุญน้อย ชาว ต.หนองหาญอ.สันทราย จ.เชียงใหม่ รับเป็นเจ้าของสนามชนไก่เถื่อน

  

โดยชุดปฏิบัติการได้ทำการยึดของกลางในคดีประกอบด้วย สมุดบัญชีรับแทงพนันชนไก่ จำนวน 1 เล่ม , เงินสดในการใช้เล่นการพนัน จำนวน 6,780 บาท , สังเวียนชนไก่ จำนวน 2 สังเวียน , ไก่ชน จำนวน 15 ตัว , กล่องใส่ไก่ชน จำนวน 15 กล่อง , สุ่มไก่ จำนวน 6 หลัง , อุปกรณ์สำหรับให้ยาไก่ในการแข่งขันจำนวน 6 ชุด และภาพถ่ายประกอบการจับกุม จำนวน 5 แผ่น พร้อมทั้งได้แจ้งข้อกล่าวหา นายอนันชัย ในข้อหา จัดให้มีการเล่นพนันชนไก่ ซึ่งตามปกติย่อมพนันเอาเงินหรือทรัพย์สินอย่างอื่นแก่กัน โดยไม่ได้รับอนุญาต และแจ้งข้อหานักพนันอีก 20 คน ในข้อหา เข้าเล่นการพนันชนไก่ ซึ่งตามปกติย่อมพนันเอาเงินหรือทรัพย์สินอย่างอื่นแก่กัน โดยไม่ได้อนุญาต, อยู่ในสถานที่จัดให้มีการเล่นการพนันชนไก่ที่ไม่ได้รับอนุญาต และนำตัวำส่งพนักงานสอบสวน สภ.แม่ริม เชียงใหม่ ดำเนินดดี.