จังหวัดแม่ฮ่องสอน ร่วมกับทีมท่องเที่ยวแม่ฮ่องสอน จัดกิจกรรมต้อนรับนักท่องเที่ยวและผู้โดยสาร ในเที่ยวบินปฐมฤกษ์สายการบินนกแอร์ เส้นทางเชียงใหม่ – แม่ฮ่องสอน

 

วันพฤหัสบดีที่ 13 ตุลาคม 2565 นายเชษฐา โมสิกรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน นำทีมแม่ฮ่องสอนท่องเที่ยวพลัส พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ หัวหน้าหน่วยงานภาครัฐ และภาคเอกชน โดยการประสานงานจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานแม่ฮ่องสอน จัดกิจกรรมต้อนรับนักท่องเที่ยวจากสายการบินนกแอร์ เที่ยวบินปฐมฤกษ์เส้นทาง เชียงใหม่-แม่ฮ่องสอน เที่ยวบินที่ DD734 ณ ท่าอากาศยานแม่ฮ่องสอน บรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคัก เชื่อมั่นกระแสการท่องเที่ยวเติบโต

กิจกรรมการต้อนรับดังกล่าว ประกอบด้วย การมอบพวงมาลัยดอกมะลิ เพื่อเป็นสัญลักษณ์แสดงถึงการต้อนรับด้วยมิตรไมตรี ของชาวจังหวัดแม่ฮ่องสอน พร้อมกับการแสดงศิลปวัฒนธรรมไทใหญ่ ได้แก่ กิ่งหร่า รำนก รำโต และมอบของที่ระลึก Griptok แบบไร้สาย อนุสาร อสท. และ กระบอกน้ำเก็บความร้อน-เย็น version Amazing Thailand จากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) สำนักงานแม่ฮ่องสอน โดยมี นายเชษฐา โมสิกรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน พร้อมด้วย นางจิราภรณ์ โมสิกรัตน์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดแม่ฮ่องสอน, ว่าที่ร้อยตรี ภาณุวัฒน์ ขัดนาค ผู้อำนวยการสำนักงาน ททท. สำนักงานแม่ฮ่องสอน, นางธนิสรา สิงหกุล ผู้อำนวยการท่าอากาศยานแม่ฮ่องสอน, นางเบญจมาส บุญเทพวัฒนธรรมจังหวัดแม่ฮ่องสอน, นายชีวิน ศรัทธา ประชาสัมพันธ์จังหวัดแม่ฮ่องสอน, และ นายชาญชัย ดารารัตติกาล ผู้อำนวยการกลุ่มงานยุทธศาสตร์จังหวัดแม่ฮ่องสอน, นางสาววราพร กลางถิ่น ผู้แทนท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดแม่ฮ่องสอน, นายภานุเดช ไชยสกูล ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดแม่ฮ่องสอน, นางสาวชนเขต บุญญขันธ์ ประธานอาวุโสหอการค้าจังหวัดแม่ฮ่องสอน, นายบัณฑิต นิลอุดมศักดิ์ หอการค้าจังหวัดแม่ฮ่องสอน, นายจิระ พานิชยานนท์ และ นายสุรัตน์ เลิศผลานันท์ อุปนายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดแม่ฮ่องสอน

นายเชษฐา โมสิกรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน กล่าวว่า จังหวัดแม่ฮ่องสอน เริ่มมีความคึกคักและขยายตัวจากอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวเพิ่มขึ้น และได้มีการประชุมคณะกรรมการพัฒนาการท่องเที่ยวของจังหวัด พร้อมกับได้มอบหมายสั่งการให้หน่วยงานต่าง ๆ ไปดูแลความพร้อมด้านสิ่งอำนวยความสะดวกทั้งเส้นทางคมนาคม ป้ายบอกทาง ป้ายเตือน ความสะอาดของแหล่งท่องเที่ยวและห้องสุขา จัดระเบียบความเรียบร้อย รวมทั้งด้านการให้บริการที่ประทับใจไม่เอารักเอาเปรียบนักท่องเที่ยว ตลอดจนด้านความปลอดภัย ซึ่งปัจจุบันจังหวัดแม่ฮ่องสอน มีความพร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยว ได้อย่างเต็มที่ มีห้องพักที่กระจายอยู่ทั่วจังหวัดประมาณ 5,699 ห้อง สามารถเดินทางได้อย่างสะดวกทั้งทางบกและทางอากาศ

สำหรับเที่ยวบินดังกล่าว เป็นเครื่องบินแบบ Q400 ขนาด 86 ที่นั่ง มีความปลอดภัยสูง ใช้ระยะเวลาบินประมาณ 45 นาที จากเชียงใหม่ ทำให้ประหยัดเวลา เพิ่มโอกาสในการเดินทางมาท่องเที่ยวสู่จังหวัดแม่ฮ่องสอน โดยนักท่องเที่ยวจะกระจายตัวจากจังหวัดเชียงใหม่มาสู่จังหวัดแม่ฮ่องสอนได้อย่างสะดวก

///////////////651013 วิรัตน์ แม่ฮ่องสอน