ตำรวจแถลงข่าว กรณีแก๊งเงินกู้ลำปางทวงหนี้โหด บุกข่มขู่สาวช่างทำเล็บ ทุบรถที่เช่ามาพัง ล่าสุดรวบแก๊งทวงหนี้ 3 คนดำเนินคดี

วันที่ 12 ต.ค.6 กรณีที่มีข่าว “แก๊งเงินกู้ลำปางทวงหนี้โหด บุกข่มขู่สาวช่างทำเล็บ ทุบรถพังยับ ปรากฏเป็นข่าวทางโซเชียลมีเดียและสื่อมวลชนนั้น ตำรวจภูธรจังหวัดลำปางขอเรียนชี้แจงเพิ่มเติมว่า

เมื่อวันที่ 10 ต.ค.65 เวลาประมาณ 14.44 น. น.ส.ติ๋ม (นามสมมุติ) ที่อยู่ ต.บ่อแฮ้ว อ.เมือง จ.ลำปาง ได้มาแจ้งความร้องทุกข์ กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองลำปาง ให้ดำเนินคดีจนถึงที่สุด กับ คนร้ายเป็นชายไม่ทราบชื่อและนามสกุลจำนวน 3 คน ซึ่งขับขี่รถยนต์เก๋ง ยี่ห้อโตโยต้า ยาริส สีฟ้า-ดำ ในข้อหา/ฐานความผิดทำให้เสียทรัพย์ กล่าวคือ ตามวันเวลาเกิดเหตุ ผู้แจ้งได้นัดกับเซลล์ปล่อยเงินกู้แห่งหนึ่งเพื่อตกลงกัน ที่บริเวณไปรษณีย์ สาขาลำปาง

โดยได้ขับขี่รถยนต์ยี่ห้อฮอนด้า ซิตี้ สีเทา มาจอดบริเวณลานจอดรถของไปรษณีย์ฯ ต่อมาตกลงกันไม่ได้ กลุ่มชายดังกล่าวได้ลงจากรถยนต์มาใช้มือทุบที่กระจกรถยนต์ขณะที่ผู้แจ้งกำลังคุยโทรศัพท์อยู่ในรถคันดังกล่าว ผู้แจ้งจึงได้ขับรถหนี โดยมีรถยนต์ของกลุ่มชายดังกล่าวขับติดตามอย่างกระชั้นชิด เมื่อผู้แจ้งขับขี่รถยนต์มาถึงบริเวณถนนบุญโยง ตรงข้ามก๋วยเตี๋ยวรสเจ็บ ต.เวียงเหนือ อ.เมือง กลุ่มชายดังกล่าว ได้ขับขี่รถยนต์มาประกบด้านข้าง และใช้สิ่งของไม่ทราบเป็นอะไรฟาดมาที่กระจกและตัวถังรถยนต์คันที่ผู้แจ้งขับมา จนได้รับความเสียหาย จากนั้นผู้แจ้งได้ขับรถหลบหนีเข้ามาภายในบริเวณ สภ.เมืองลำปาง เพื่อแจ้งความร้องทุกข์

สภ.เมืองลำปาง โดยการอำนวยการของ พล.ต.ต.มงคล สัมภวะผล ผบก.ภ.จว.ลำปาง จึงสั่งการให้ พ.ต.อ.ศราวุธ วะเท ผกก.สภ.เมืองลำปาง ประสานชุดสืบสวนเร่งดำเนินการสืบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน จนทราบตัวคนร้ายทั้ง 3 คน และทราบชื่อคนที่ 1 คือ นาย รัช (นามสมมุติ) อายุ 39 ปี ที่อยู่ ต.บ้านเขือน อ.เชียงขวัญ จ.ร้อยเอ็ด คนที่ 2 นายอำพล (นามสมมุติ) อายุ 20 ปี ที่อยู่ ต.ห้วยคต อ.ห้วยคต จ.อุทัยธานี และ คนที่ 3 นายวุธ (นามสมมุติ) อายุ 25 ปี อ.ศรีธาตุ จ.อุดรธานี จึงได้เชิญตัวมาพบและสอบถามรายละเอียด เมื่อ 11 ต.ค.65 เวลาประมาณ 11.00 น.

ในเบื้องต้นพนักงานสอบสวนดำเนินการสอบสวนแล้ว ได้ทำการตรวจหาสารเสพติดทั้ง 3 คนผลปรากฏว่าไม่พบสารเสพติดใดๆ จึงแจ้งข้อกล่าวหาทำให้เสียทรัพย์ ส่วนพฤติกรรมและข้อหาอื่นๆจะได้รวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อส่งตัวดำเนินคดีต่อไป.