“ศูนย์รับแจ้งเหตุแพร่” ระดมหน่วยกู้ชีพกู้ภัยฯ ช่วยรถตู้เสียตกเหว ถนนช่วงเด่นชัย-ลำปาง กม.289-290 บ้านแก่งหลวง ต.แม่ปาน อำเภอลอง นำส่งรพ ด่วน

 

เมื่อเวลา 05.00 น.วันที่ 8 ตุลาคม 2565
ทางสมาคมอาสาสมัครกู้ภัยจังหวัดแพร่ได้รับแจ้งจาก”ศูนย์รับแจ้งเหตุและสั่งการนเรนทรแพร่” ว่า ขอสนับสนุนอุปกรณ์ตัด-ถ่างออกตรวจสอบอุบัติเหตุร่วมกับสมาคมเด่นชัยร่วมบุญ มีรถตู้เสียหลักตกเหวข้างทาง ถนนเด่นชัย-ลำปาง หมายเลข101 ระหว่างกม.289-290 ต.แม่ปาน อำเภอลอง จังหวัดแพร่

หลังจากได้รับแจ้ง ทางสมาคมอาสาสมัครกู้ภัยจังหวัดแพร่ได้จัดรถกู้ภัย พร้อมอุปกรณ์ รุดไปที่เกิดเหตุพบมี
เจ้าหน้าที่ของสมาคมเด่นชัยร่วมบุญและกู้ชีพ-กู้ภัยพื้นที่ใกล้เคียง เบื้องต้นทราบว่า มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 10 ราย แบ่งเป็นชาย 6 ราย หญิง 4 ราย จำแนกเป็น เคสสีเขียว 3 ราย เคสสีเหลือง 7 ราย ทาง เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ให้การปฐมพยาบาลเบื้องต้น ณ จุดเกิดเหตุ ก่อนนำส่งโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชเด่นชัยทั้ง10 ราย

จุดที่เกิดเหตุเป็นบ้านแก่งหลวง หมู่ 5 ตำบลแม่ปาน อำเภอลองฯ จุดดังกล่าวมีอุบัติเกิดขึ้นบ่อยครั้ง หากคนขับไม่ชินทาง อาจจะจากขับเร็ว การควบคุมรถไม่อยู่ในเส้นทาง ประกอบกับช่วงเช้าๆ อาจจะง่วงได้ อาจจะเกิดอุบัติเหตุได้ สำหรับเจ้าหน้าที่ออกปฏิบัติงาน ในการช่วยเหลือการเกิดอุบัติในครั้งนี้ มีสมาคมอาสาสมัครกู้ภัยจังหวัดแพร่ สมาคมเด่นชัยร่วมบุญ หน่วยกู้ชีพโรงพยาบาลลอง หน่วยกู้ชีพโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชเด่นชัย หน่วยกู้ชีพช้างปาน หน่วยกู้ภัยไทรย้อย และกู้ชีพ-กู้ภัยใกล้เคียง

พบเหตุ ในเขตพื้นที่ อ.เมืองแพร่และใกล้เคียง แจ้งได้ที่ สมาคมอาสาสมัครกู้ภัยจังหวัดแพร่ โทรศัพท์ 054-521929 หรือ 1669 ตลอด 24 ชั่วโมง

ธีรพงษ์ ธงออน/แพร่