รวบหนุ่มเชียงรายขนยาบ้า6ล้านเม็ด ใส่รถตู้ติดป้ายทะเบียนปลอม จอดรถมีพิรุธ เตรียมนำยาส่งภาคกลาง ไม่รอดสายตาตำรวจ สภ.แม่พริก

 

เมื่อวันที่ 5 ต.ค.2565 ตำรวจสายตรวจ สภ.แม่พริก เข้าตรวจสอบรถตู้โตโยต้า รุ่นหัวตรวจ เลขทะเบียน กค 1577 ลำปาง จอดอยู่ บริเวณสะพานข้ามแม่น้ำ ใกล้ๆเทศบาล ต.แม่พริก อ.แม่พริก จ.ลำปาง ซึ่งขณะเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจออกตรวจอยู่นั้น ได้สังเกตุเห็นรถตู้คันดังกล่าวจอดอยู่มีท่าทางพิรุธ จึงได้เข้าตรวจสอบ

จังหวะนั้นคนขับไหวตัวทัน ได้วิ่งหนีเข้าไปในป่าบริเวณนั้น ต่อมา เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าไปตรวจสอบภายในรถตู้ พบยาบ้าบรรจุถุงดำหลายถุง รวมประมาณ 6 ล้านเม็ด จึงได้ทำการตรวจและเก็บของกลาง ไว้ที่ สภ.แม่พริก

เวลาต่อมาเจ้าหน้าตำรวจ สภ.แม่พริก ได้ระดมกำลังออกตามหาคนขับรถที่หลบหนี และก็ได้พบตัวคนขับรถ ซ่อนตัวหลบอยู่ในดงป่า ห่างจากจุดที่ทิ้งจอดไปเล็กน้อย จึงได้ควบคุมตัว มาที่ สภ.แม่พริก ทราบชื่อผู้ต้องหา คือนายวินัย อายุ27 ปี ชาว ม.7 ต.แม่เปา อ.พญาเม็งราย จ.เชียงราย

จากการตรวจสอบป้ายทะเบียนรถตู้ กค 1577 ลำปาง พบว่าเป็นป้ายทะเบียนปลอม ส่วนทะเบียนตัวจริง เจ้าหน้าที่ตำรวจ ค้นพบได้ภายในรถ เป็นเลขทะเบียน นข 738 เชียงราย สุดท้ายก็ถูกตำรวจ สภ. แม่พริก จับกุม พร้อมของกลางส่งดำเนินคดีตามกฏหมาย เตรียมขยายผลต่อไป