เจ้าของอู่ขับรถยนต์ลูกค้ามาลอง เจอมอเตอร์ไซค์ขี่พุ่งข้ามถนนตัดหน้าเบรคไม่ทัน ชนเข้าอย่างจัง ดับ 2 ศพ เหตุเกิดหน้า สภ.เขลางค์นคร

เมื่อวันที่ 29 ก.ย.2565 เวลาประมาณ 16.45 น. เจ้าหน้าที่ศูนย์วิทยุรับแจ้งเหตุ 191 ตำรวจภูธรจังหวัดลำปาง ได้รับแจ้งว่าเกิดอุบัติเหตุ รถยนต์ชนกับรถจักรยานยนต์ มีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 2 ราย บริเวณด้านหน้า สภ.เขลางค์นคร ถ.เลี่ยงเมือง ต.พระบาท อ.เมืองลำปาง จ.ลำปาง จากนั้นจึงประสานไปยัง ร.ต.อ.ณัฐนันท์ คำสาร รอง สว.(สอบสวน) สภ.เขลางค์นคร พร้อม นพ.กำพล เครือคำขาว แพทย์นิติเวช รพ.ลำปาง และเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยลำปาง ร่วมตรวจสอบ

เมื่อไปถึง พบรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า เวฟ สีแดงดำ ทะเบียน ขจว 363 ลำปาง กระเด็นตกไปในร่องกลางถนน สภาพพังเสียหายยับเยินทั้งคัน โดยพบผู้เสียชีวิตเป็นชาย 2 ราย รายแรกชายอายุประมาณ 35-40 ปี นอนอยู่บนถนนเลนขวา สภาพศีรษะแตก แขนขาผิดรูป ขาข้างซ้ายหักหวิดขาด ในตัวไม่พบบัตรประจำตัวประชาชน ส่วนรายที่ 2 ห่างออกไปประมาณ 20 เมตร พบศพชายนอนคว่ำหน้าอยู่ในร่องกลางถนน ศีรษะแตก มีรอยถลอกตามร่างกาย ทราบชื่อคือ นายสุพล กาอินต๊ะ อายุ 66 ปี ชาว ม.14 ต.บ่อแฮ้ว อ.เมืองลำปาง จ.ลำปาง

ส่วนรถคู่กรณีเป็นรถยนต์ เอสยูวี ยี่ห้อเชฟโรเลต สีขาว ทะเบียน ขต 156 เชียงใหม่ จอดชิดขอบถนนห่างไปประมาณ 100 เมตร สภาพหน้ารถฝั่งคนขับพังยับเยิน กลางถนนยังพบรอยเบรคยาวตั้งแต่ปากทางแยกหมู่บ้านบุญเกิดไปยังจุดที่รถจอดอยู่ โดยมีคนขับรถรอให้การในที่เกิดเหตุ ทราบชื่อคือ นายกฤตพัส อายุ 25 ปี เป็นเจ้าของอู่รถยนต์แห่งหนึ่ง ต.ชมพู ให้การว่า รถคันดังกล่าวเป็นของลูกค้า ซึ่งตนเองได้ขับรถขับออกจากอู่เพื่อมาลองเครื่อง มีพ่อนั่งโดยสารมาด้วย เมื่อมาถึงปากทางเข้าบ้านบุญเกิด ก็มีรถจักรยานยนต์คันดังกล่าวได้พุ่งออกมาตัดหน้ากะทันหัน จึงได้เหยียบเบรคจนสุดแรง แต่ก็ชนเข้ากับรถจักรยานยนต์เข้าอย่างจัง ทำให้มีผู้เสียชีวิตดังกล่าว หลังเกิดเหตุได้ติดต่อกับเจ้าของรถให้ทราบเรื่องและเดินทางมายังที่เกิดเหตุด้วย

อย่างไรก็ตามทราบว่ารถยนต์ได้ติดตั้งกล้องหน้ารถไว้ด้วย ซึ่งทางร้อยเวรจะได้ตรวจสอบคู่กรณี เพื่อสอบสวนเหตุการณ์อย่างละเอียดต่อไป

ขอบคุณภาพ – สมาคมกู้ภัยลำปาง