สุโขทัย ศิษยานุศิษย์หลังไหลร่วมงาน 64 ปี ครูบาญาณทิพย์ แน่นวัด

คณะศิษยานุศิษย์จากทั่วสารทิศ หลังไหลมาร่วมงานถวายมุทิตาจิตแด่หลวงพ่อเจ้าคุณพระมงคลพัฒนพิธาร(ครูบาญาณทิพย์) เจ้าอาวาสวัดพิพัฒน์มงคล พระเกจิชื่อดังของจังหวัดสุโขทัยและภาคเหนือ เนื่องในโอกาสอายุวัฒนมงคล 64 ปี วันที่ 29 กันยายน 2565 โดยในช่วงเช้าคณะศิษยานุศิษย์ได้จัดขบวนกลองสะบัดไชย ขบวนฟ้อนรำล้านนาบูชาครูบาญาณทิพย์ นำขบวนเสลี่ยงครูบาญาณทิพย์ เจ้าอาวาสวัดพิพัฒน์มงคล ครูบาบุญรอด สำนักวัดม่อนธาตุ แห่ไปรอบวัดพิพัฒน์มงคล มีประชาชนคณะศรัทธามาร่วมขบวนจำนวนมาก โดยหลวงพ่อครูบาญาณทิพย์ ได้เปิดโอกาสให้คณะศรัทธา และคณะศิษยานุศิษย์ ทั้งกลุ่มชาติพันธ์ จากจังหวัดในภาคเหนือ และใกล้เคียง เข้าถวายมุทิตาสักการะครูบาญาณทิพย์ และให้หลวงพ่อครูบาญาณทิพย์ นำตาลปัตรพัดโปก เสกญาณธรรมญาณทิพย์เข้ากระหม่อมจอมขวัญ เพื่อความสุขสวัสดีตลอดปี หลวงพ่อครูบาญาณทิพย์ ยังได้มอบหวายมงคลที่ผ่านพิธีพุทธาภิเษกปลุกเสกเดี่ยวโดยหลวงพ่อครูบาญาณทิพย์ ให้แก่คณะศิษย์ ที่มารอรับอย่างต่อเนื่อง จนแน่นวัด

ในโอกาสนี้ หลวงพ่อครูบาญาณทิพย์ ยังได้ถวายมหาสังฆทานแด่พระสงฆ์เถรานุเถระ จำนวน 765 รูป มอบทุนการศึกษาแก่เด็กนักเรียน มอบอุปกรณ์ทางการแพทย์ แก่โรงพยาบาล ตั้งโรงทานเลี้ยงอาหารแก่ผู้ที่มาร่วมงานบุญในครั้งนี้ ซึ่งเป็นน่าอัสจรรย์ใจที่ตลอดทั้งวันที่จัดงาน อากาศร่มเย็นสบายและไม่มีฝนตกลงมาเลยทั้งๆที่มีพยากรณ์อากาศว่า จะมีฝนตกในวันนี้

สำหรับวัดพิพัฒน์มงคล ตั้งอยู่ใน ต.ทุ่งเสลี่ยม อ.ทุ่งเสลี่ยม จ.สุโขทัย เป็นวัดที่ได้รับความนิยมในการมาแสวงบุญ ของพุทธศาสนิกชน ทั้งในจังหวัดสุโขทัย และในเขตภาคเหนือ และทั่วประเทศ ด้วยความสวยงามของวัดที่จัดได้ว่าเป็นวัดที่สวยงามติดอันดับหนึ่งในสิบของประเทศ ภายในวัด ออกแบบด้วยสถาปัตยกรรมแบบล้านนา ที่วิจิตรสวยงาม ทั้งโบสถ์เรือนแก้ว วิหารล้านนา ลานศึกษาพระปริยัติธรรม และยังเป็นที่ประดิษฐานพระพุทธรูปทองคำ ที่ศักดิ์สิทธิ์ของจังหวัดสุโขทัย ที่ใครมาขอพรแล้วสมหวังดังปรารถนา โดยเฉพาะในเรื่องของการเลื่อนยศเลื่อนตำแห่นง การงานก้าวหน้า ขจัดทุกข์ภัย เมื่อได้เดินทางมาทีวัดจะสัมผัสได้ถึงความสุขสงบและร่มเย็น

ฤดี ธนวณิชย์วรชัย จังหวัดสุโขทัย