นนทบุรี 6 ก๊วนเรือสปีดโบ๊ทหรู ขึ้นศาลนนท์ นัดไกล่เกลี่ยเจรจา เเม่แตงโมนิดา ครั้งที่1 ทนายยื่นคัดค้านการเป็นโจทก์ร่วมของคุณแม่

เมื่อเวลา 09.00น.วันที่ 21 ก.ย.65 ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศที่ศาลจังหวัดนนทบุรี พบสื่อมวลชนจากหลายสำนักมาติดตามเกาะติดทำข่าวความคืบหน้าของคดี ดาราสาวแตงโมนิดา พลัดตกเรือเสียชีวิตในแม่น้ำเจ้าพระยา ขณะล่องเรือสปีดโบ๊ทหรูกับผู้จัดการส่วนตัวและกลุ่มเพื่อนเมื่อวันที่ 24 ก.พ.65ที่ผ่านมากว่า 7เดือนแล้ว ด้านคดีมีความคืบหน้าเป็นระยะๆจากทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ เริ่มตั้งแต่ การพิสูจน์หลักฐานหา ภาพคลิปจากพยานCCTV พยานแวดล้อมของบุคคลที่เกี่ยวข้องทั้งหมด ลักษณะการเสียชีวิตของดาราสาวเกิดจากอะไร มีบาดแผลในร่างกายตรงไหนที่ควรสงสัย จำลองเหตุการณ์การตกเรือ หาเส้นทางการวิ่งล่องเรือ จนทางเจ้าหน้าที่ตำรวจขมวดปมของคดี พิสูจน์ทราบ พร้อมรวบรวมหลักฐานทั้งพยานบุคคล คำให้การของผู้เกี่ยวข้อง หลักฐานของเจ้าหน้าที่ทั้งหมดนำสำนวนส่งอัยการตามขั้นตอนของขบวนการกฎหมายเพื่อพิจารณาทางด้านคดีต่อไป

ล่าสุดวันนี้ทางศาลจังหวัดนนทบุรี ได้นัดกลุ่มผู้ถูกกล่าวหาทั้ง 6คนบนเรือ อาทิประกอบด้วย 1.ปอ-ตนุภัทร เลิศทวีวิทย์ 2.โรเบิร์ต-ไพบูลย์ ตรีกาญจนานันท์ 3.จ๊อบ-นิทัศน์ กีรติสุทธิสาธร 4.กระติก-อิจศรินทร์ จุฑาสุขสวัสดิ์ 5.แซน-วิศาพัช มโนมัยรัตน์ และ 6.ภีมหรือเอ็ม-ธรรมธีรศรี ทั้งหมดที่เกี่ยวข้องกับการพลัดตกเรือเสียชีวิตในแม่น้ำของ ดาราสาวแตงโมนิดา มาศาลเพื่อเจรจา ไกล่เกลี่ยค่าเสียหายที่จะตกลงพูดคุยกันกับทายาทที่เหลืออยู่คือ มารดาของแตงโม นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน”ตามเลขคดีดำ อ 789/65 คุ้มครองสิทธิ์ /สอบคำให้การ โจทก์ พนักงานอัยการจังหวัดนนทบุรี จำเลย นายตนุภัทรหรือ ปอ เลิศทวีวิทย์ ที่1 กับพวกรวม 6คน เรื่อง กระทำโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย”

เวลา 08.42น.นายพรศักดิ์ วิภาสอาภานนท์ ทนายความของแซน วิศาพัช มโนทัยรัตน์ เดินทางมาถึงศาลนนท์ กล่าวว่า วันนี้มาเจรจา ไกล่เกลี่ย เป็นครั้งที่ 1ขั้นต้นยังไม่ได้คุยเจรจาเรื่องค่าเสียหาย วันนี้หลังจากเจอกันแล้วต้องดูทิศทางว่าจะไปทางไหน เดาไม่ออกว่าคุณแม่จะมาด้วยไหม ถ้าด้านคดี ผู้ต้องหาปฎิเสธก็จะไม่มีเรื่องของตัวเลข ต้องดูด้านคดีและเรื่องตัวเลขค่อยคุยกันอีกที แต่มีอยู่ในใจอยู่แล้วไม่ขอบอก ซึ่งประเมินจากชื่อเสียง รายได้ประกอบกัน ที่ผู้ให้สามารถให้ได้จากประสบการณ์ของการทำงาน เนื่องจากมีจำเลย 6คน ก็ต้องดูด้านคดีประกอบในการพิจารณาด้วย ที่มีข่าวออกมาว่าจะมี 1ใน6คนออกมายอมรับนั้น ไม่ทราบเลย ในส่วนของคุณแซนยังยืนยันคำให้การเดิมอยู่ท่านอื่นไม่ทราบ ส่วนคุณแม่จะเดินทางมาหรือไม่มาก็ได้ แต่ทนายความต้องเดินทางมา แต่จะมีการยื่นเรื่องคัดค้าน ขอไม่ให้คุณแม่เป็นโจทก์ร่วมในคดีอาญา เพราะมีผลด้านคดีด้วยซึ่งเป็นหน้าที่ของทนายความอยู่แล้ว แต่ยังสามารถเป็นโจทก์ร่วมเรื่องเรียกค่าเสียหายได้อยู่ในส่วนคดีเเพ่งแยกออกมา เพราะเท่าที่ทราบมีการระบุว่าผู้ตายมีสารเสพติดในร่างกาย มีอาการมึนเมา แล้วเดินไปท้ายเรือ พร้อมจะยื่นเรื่องคัดค้านการเป็นโจทก์ร่วมของนางภนิดา ศิระยุทธโยธิน

เวลา 08.45น.จ๊อบ-นิทัศน์ กีรติสุทธิสาธร เดินทางมาถึงบริเวณหน้าศาลนนทบุรี เเล้วเดินขึ้นไป โดยไม่ได้ให้สัมภาษ์กับสื่อแต่อย่างใด
เวลา 08.51น.นายโรเบิร์ต-ไพบูลย์ ตรีกาญจนานันท์ เดินทางมาถึงบริเวณหน้าศาลนนทบุรี เเล้วเดินขึ้นไป ไม่ได้ให้สัมภาษ์กับสื่อแต่อย่างใด
เวลา 09.05น.ปอ หรือนายตนุภัทร เลิศทวีวิทย์ เดินทางมาถึงบริเวณหน้าศาลนนทบุรี เเล้วเดินขึ้นไป โดย ไม่ได้ให้สัมภาษ์กับสื่อแต่อย่างใด
เวลา 09.13น.นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน เดินทางมาถึงหน้าศาลนนทบุรี พร้อมทนายความ แวะทักทายพูดคุยกับสื่อมวลชน ก่อนจะเดินขึ้นไปตามเวลานัดหมาย

เวลา 09.34น.กระติก-อิจศรินทร์ จุฑาสุขสวัสดิ์ พร้อมแซน-วิศาพัช มโนมัยรัตน์ เดินทางมาถึงหน้าศาลนนทบุรี ก่อนจะให้สัมภาษ์กับสื่อมวลชน กระติก กล่าวว่าก็มาตามนัด ยังไม่ได้คุยอะไรเบื้องต้นก็ปฎิเสธทุกข้อกล่าวหา เรื่องตัวเลขก็ยังไม่ได้คุย ปกติก็คุยกับคุณแม่ได้ปกตินานแล้ว เรื่องเยียวยาต้องคุยกับทนายก่อน
แซน กล่าวว่า เป็นไปตามขั้นตอน ไม่ได้ทำผิดต้องปฎิเสธ เรื่องตัวเลขเยียวยา ต้องปล่อยทางทนายคุย ส่วนมีกระแสข่าวที่ปล่อยออกมาว่าจะมีสมาชิก1ใน 6 คน ออกมายอมรับ ยังไม่ทราบเรื่องเลย ทุกคนก็ยังให้การเหมือนเดิมกันอยู่ พูดจบแล้วทั้ง 2ก็เดินขึ้นไปบนศาลตามเวลานัดหมาย

ภาพ/ข่าว ฉัตรมงคล(ชาลี) สิงห์โต
จ.นนทบุรี T.0654789598