เจ้าของฟาร์มหมูถอยรถตกสระน้ำดับ

 

เมื่อวันที่ 17 ก.ย.2565 เวลาประมาณ 13.44 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่ทะ จ.ลำปาง นำโดย พ.ต.ท.พิเชษฐ์ พุ่มน้อย รอง.ผกก.สอบสวน สภ.แม่ทะ พร้อมด้วย สมาคมกู้ภัยแม่ทะ ,เจ้าหน้าที่กู้ภัยเทศบาลตำบลน้ำโจ้ ร่วมกับมูลนิธิกู้ภัยป่าตันนาครัว และแพทย์เวร รพ.แม่ทะ รุดตรวจสอบ ที่สระน้ำในเฉลียวฟาร์มหมู เขตพื้นที่บ้านต๋อ ต.น้ำโจ้ อ.แม่ทะ จ.ลำปาง หลังรับแจ้งว่ามีรถยนต์กระบะตกลงไปในสระน้ำมีผู้เสียชีวิต

ในที่เกิดเหตุพบชาวบ้านที่ทราบเหตุต่างมายืนมุงดูกันเป็นจำนวนมาก เบื้องต้นจุดเกิดเหตุเป็นสระน้ำของฟาร์มดังกล่าว พบรถยนต์กระบะ ยี่ห้อโตโยต้า ไมตี้เอ็กซ์ สีดำ ทะเบียน ผก 2997 ลำปาง ตกลงไปในสระที่มีความลึกประมาณ 3 เมตร จนท.จึงได้กันผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องให้ออกห่าง และยังพบกระสอบอาหารหมูจำนวนหลายกระสอบลอยอยู่ในสระอีกด้วย ส่วนคนขับเป็นชายเสียชีวิตคาที่นั่งคนขับ เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ช่วยกันนำร่างออกมาจากรถ ทราบชื่อต่อมาคือ นายเฉลียว (สงวนนามสกุล)อายุ 73ปี เป็นเจ้าของฟาร์มในที่เกิดเหตุดังกล่าว

จากการสอบสวนในเบื้องต้นทราบว่า ขณะเกิดเหตุ ผู้ตายได้ขับรถกระบะบรรทุกอาหารหมูที่บรรจุในกระสอบ ส่วนหนึ่งนำไปเก็บไว้คอกหมู่ที่อยู่ด้านบน โดยให้คนงานชายหนึ่งคนเป็นคนขนลงจากรถ และเหลืออีกส่วนหนึ่งเพื่อนำลงมาเก็บไว้ที่คอกหมูด้านล่าง และได้ขับรถถอยรถลงสระน้ำอย่างแรง ที่มีความลึกประมาณ 3เมตร จนรถจมลงในสระ ขณะเกิดเหตุมีคนงาน และภรรยาผู้ตายเห็นเหตุการณ์ จึงได้รีบวิ่งเข้าไปช่วยพยายามที่จะดึงแขนออกจากตัวรถ แต่ด้วยน้ำค่อนข้างลึก ไม่สามารถช่วยเหลือออกมาได้ ทำให้เสียชีวิตคาที่นั่งคนขับดังกล่าว จากนั้นจึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ

ส่วนสาเหตุคาดว่าผู้ตายอาจจะเข้าเกียร์ผิด หรือระบบเบรกขัดข้อง เจ้าหน้าที่จะได้สอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป ส่วนญาติๆของผู้ตายไม่ติดใจสาเหตุของการเสียชีวิต เนื่องจากภายในฟาร์ม มีกล้องวงจรปิด สามารถบันทึกเหตุการณ์นาทีที่รถถอยตกลงในสระ ก่อนที่จะมอบร่างให้ทางญาติ เพื่อทำพิธีทางศาสนาต่อไป ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้นำรถเครน มากยกรถกระบะออกจากสระน้ำ เก็บไว้ภายในฟาร์มดังกล่าว

ภาพข่าว – สมาคมกู้ภัยแม่ทะ จ.ลำปาง