นนทบุรี ยายพร้อมญาติ เข้าเชิญดวงวิญญาญ ด.ช.นพศิลป์ งามสุด หรือน้องโชค หลังเพื่อนทำปืนลั่นเข้าตาเสียชีวิต ที่โรงเรียนวัดลาดปลาดุก

 

เมื่อวันที่ 16 ก.ย.2565 เวลา ////// ที่ รร.วัดลาดปลาดุก ต.บางรักพัฒนา อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี
พระครูวินัยธร ทัตธน งามสุด เป็นตาของน้องโชคนาง ยลดา งามสุด อายุ 59 ปี ยาย นาง นันท์ภัส ชโยดมสิทธิ์เดช อายุ 57 ปี พร้อมญาติเดินทางเข้าอันเชิญดวงวิญญาญ ด.ช.นพศิลป์ งามสุด หรือน้องโชคในที่เกิดเหตุ ซึ่งทางพระได้สวดเชิญดวงวิญญาญน้องโชคกลับบ้าน ซึ่งทางญาติๆ ทุกคนอย่าในความเศร้าและเสียใจ ส่วนศพของ ด.ช.นพศิลป์ งามสุด หรือน้องโชค จะนำไปทำพิธีทางศาสนาที่วัดราษฎร์ประคองธรรม เสาธงหิน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี ลดน้ำศพ เวลา 16.00 น. สวดอภิธรรมศพคืนนี้เป็นคืนแรก

พระครูวินัยธร ทัตธน งามสุด เป็นตาของน้องโชค กล่าวว่า หลานก็จะสอบทหารจบปีนี้แล้วก็ฝากไว้เรียบร้อยแล้วว่าเตรียมการจะตรวจสอบทหารครับและถ้ามันไม่ได้ทหารจริงๆก็จะเอาไปเรียนอยู่ที่จังหวัดตราดเวลาทุนเพราะเด็กไม่มีพ่อยายเลี้ยงมาก็มีแม่แต่ก็ไม่ได้เลี้ยงเหมือนยายอนาคตก็หมดเป้าหมายไปแล้ว ก็ไม่รู้เลย คือตั้งความหวัง ผู้ชายเนอะส่วนมากผู้ชายจะเยอะที่บ้าน เราก็ไม่ได้มีความรู้สึกว่าเด็กที่ทำตรงเป็นคนโหดร้ายอาจจะคิดเท่าไม่ถึงการณ์ แต่ว่าก็เกินเด็กเกินไปไม่มีจริยธรรมไม่มีศีลธรรมเลยเพราะซึ่งมีการศึกษาระดับนี้นะต้องมีสามัญสำนึกมากขึ้นเพราะวัยกำลังพัฒนาสมองพัฒนาด้วย เดิมทีอยู่ที่จังหวัดนนทบุรี คราวนี้ป่วยรักษาตัวอยู่จังหวัดตราดอยู่บ้านลูกสาว เตรียมอุปกรณ์เครื่องเรียนให้หลานIPAD เพราะว่าเครื่องคอมเขาพังที่บ้านเอามาให้หลานก็จะเรียนก็ไม่ได้ เตรียมการเอาไว้ ก็ไม่ได้ใช้แต่ หลานก็โตมากับยายสองคน แต่นี้ก็เคยนอนกับหลาน ไม่รู้เลยพูดไม่ออก

ภาพ/ข่าว ฉัตรมงคล สิงห์โต
จ.นนทบุรี