จับสถานประกอบการย่านนิมมาน​ เปิดให้บริการเกินเวลา​ ชาวบ้านร้องผ่านศูนย์ดำรงธรรม​ อ.เมืองเชียงใหม่​ บูรณาการเจ้าหน้าที่ออกตรวจร้านตามร้อง

 

วันที่ 15 กันยายน 2565 ตั้งแต่เวลา 00.30 น. เป็นต้นไป ภายใต้การอำนวยการของนายอภิชาติ เหมือนมนัส นายอำเภอเมืองเชียงใหม่ ได้สั่งการให้​ นายสันติ อินทนิล ปลัดอำเภอหัวหน้ากลุ่มบริหารงานปกครองอำเภอเมืองเชียงใหม่ นายณัฐกร ชุ่มอินทรจักร์,​ นางสาวยศธร ผลเจริญรัตน์ และนายวริธ ไกยสิทธิ์ ปลัดอำเภอเมืองเชียงใหม่ พร้อมด้วย สมาชิกกองอาสารักษาดินแดนอำเภอเมืองเชียงใหม่ที่ 2 บูรณาการร่วมกับ กอ.รมน. จังหวัดเชียงใหม่​ และสถานีตำรวจภูธรภูพิงคราชนิเวศน์ ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อร้องเรียน สถานประกอบการที่เปิดให้บริการในลักษณะคล้ายสถานบริการ ผับ บาร์ คาราโอเกะ ในพื้นที่อำเภอเมืองเชียงใหม่ จำนวน 4 แห่งได้แก่ ร้าน Shelby นิมมาน ร้าน Number1 ถนนช้างคลาน ร้าน The Curve และ ร้าน Flying circus

ทั้งนี้สืบเนื่องจากอำเภอเมืองเชียงใหม่ได้รับร้องเรียนจากประชาชน ผ่านศูนย์ดำรงธรรมอำเภอเมืองเชียงใหม่ ว่าได้รับความเดือดร้อนจากสถานประกอบการที่เปิดให้บริการเกินกว่าเวลาที่กฏหมายกำหนด และส่งเสียงดังรบกวนในยามวิกาล ทำให้ประชาชนที่พักอาศัยในละแวกใกล้เคียงกับสถานประกอบการได้รับความเดือดร้อน

สำหรับผลการปฏิบัติมีรายงานว่า​ เจ้าหน้าที่ตรวจพบร้านกระทำความผิดกฏหมาย 1 แห่ง​ ชื่อ​ ร้าน Shelby cafa ตั้งอยู่ถนนนิมมานเหมินทร์ ซอย7 โดยเปิดให้บริการเกินเวลาที่กฎหมายกำหนด และเปิดให้บริการโดยไม่ได้รับอนุญาตจากคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ เจ้าหน้าที่จึงได้ดำเนินการจับกุมผู้ประกอบการพร้อมหลักฐาน นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.ภูพิงคราชนิเวศน์เพื่อดำเนินคดีต่อไป