“นายกอดุลย์ ไหลทุ่ง” ทต.ช่อแฮ “เคลมเร็ว” รุดตรวจสอบ “รถบรรทุกหิน”จอดแช่ถนนสายพระธาตุจอมแจ้ง และหน้าร.ร.อนุบาลทต.ช่อแฮ

 

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 12 กันยายน 2565 นายอดุลย์ ไหลทุ่ง นายกเทศมนตรีตำบลช่อแฮ อำเภอเมืองแพร่ จังหวัดแพร่ พร้อม นายจรัสฤทธิ์ โยธกุลสิริ ผู้อำนวยการกองช่างฯ ออกตรวจสอบตามที่ผู้ใช้รถใช้ถนนร้องเรียนว่า มีรถบรรทุกหินดินทรายจอดบนผิวจราจรถนนสายไปวัดพระธาตุจอมแจ้ง บริเวณหน้าวัดยอดใจ ทำให้ถนนใช้เพียงแค่เลนเดียว ประกอบจุดที่จอดตรงนั้นเป็นที่เนินเป็นจุดอับสายตา เกรงรถวิ่งไม่เห็นอาจทำให้เกิดอุบัติเหตุได้ และมีดินโคลน ตกตามถนนทำให้รถจักรยานยนต์เกิดอุบัติเหตุลื่นไหลเนื่องจากมีหินทรายตกบนถนนดังกล่าว

จากการตรวจสอบพบว่า จุดที่มีการร้องเรียนเป็นที่แค้มป์เก็บหินทรายของบริษัทฯ รับสร้างทางเส้นทางหลังพระธาตุช่อแฮ หรือชาวแพร่ว่า ถนนลอยฟ้า ขณะนั้นมีรถตักหินทรายขึ้นรถบรรทุกอย่างต่อเนื่อง ทำให้ถนนจุดดังกล่าว มีโคลน หิน ทรายที่ติดล้อรถ สร้างผลกระทบกับการใช้รถใช้ถนน อาจจะมีรถเหยียบหินกระเด็นใส่รถที่ผ่านไปมา และก่อนหน้านี้นั้น มีมอเตอร์ไซด์ลื่นล้มได้รับบาดเจ็บ

นายอดุลย์ ไหลทุ่ง กล่าวหลังตรวจที่เกิดแล้วว่า พบว่ามีการกระทำตามร้องเรียนจริงและได้กำชับให้คนงานให้ดูแลความเรียบร้อย และจะประสานเจ้าของแค๊มป์เก็บหินหารือเพื่อหาทางออกดังกล่าว โดยจะเชิญเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจพระธาตุช่อแฮ มาหารือพร้อมกัน เพื่อแก้ไขปัญหาให้กับผู้ใช้รถใช้ถนนให้มีความปลอดภัย โดยจะไม่ให้รถบรรทุกหินจอดแช่บนผิวจราจรบริเวณจุดดังกล่าวต่อไปด้วย

ธีรพงษ์ ธงออน/แพร่