กรณีที่มีข่าวตาวัย 80 ปี ถูกลูกชายไล่ทำร้ายร่ายกายในพื้นที่ อ.เกาะคา จ.ลำปาง ปรากฏทางสื่อมวลชนนั้น ตำรวจภูธรจังหวัดลำปางได้ชี้แจงดังนี้

 

เมื่อวันที่ 11 ก.ย.65 เวลาประมาณ 09.30 น
น. ศูนย์วิทยุ 191 ได้รับแจ้งว่า มีเหตุทำร้ายร่างกายที่บ้านศาลาไชย หมู่ 2 ต.ศาลา อ.เกาะคา จ.ลำปาง โดย ร.ต.อ.เกรียงไกร เมฆรัตนชัย รอง สวปฯ ร้อยเวร 20 พร้อมด้วยกำลังสายตรวจรถยนต์ 201 จึงเดินทางไปตรวจสอบบ้านเลขที่ดังกล่าว

เมื่อไปถึงพบนายไกร(นามสมมุติ)อายุ 74 ปี ยืนอยู่ถนนปากซอยเข้าบ้าน ได้แจ้งว่าบุตรชายชื่อนายต้น(นามสมมุติ)อายุประมาณ 40 ปี สาเหตุเกิดจากตนเองได้อบรมสั่งสอนหลานสาวและหลานชาย ซึ่งเป็นบุตรของนายต้นกับภรรยาคนแรก แต่ได้เลิกรากันไปแล้วทำให้นายต้นโมโหไม่พอใจได้ต่อว่านายไกรผู้เป็นบิดา จึงเป็นสาเหตุทำให้ทั้งคู่มีปากเสียงกัน ระหว่างเกิดเหตุมีหลานชายอีกคนเข้าห้ามไว้จึงไม่ได้ลงมือทำร้ายร่างกายแต่อย่างใด นายไกรจึงโทรแจ้งศูนย์วิทยุ 191 เมื่อนายต้นทราบ จึงรีบขับขี่รถจักรยานยนตร์ หลบหนีออกจากบ้านไป เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจมาถึงที่เกิดเหตุจึงได้พบแต่นายไกร จึงได้สอบถามข้อมูลและเข้าไปตรวจดูในบ้าน

ประวัติของนายต้น เคยถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เกาะคา จับเมื่อวันที่ 18 เม.ย 65 ในข้อกล่าวหาว่า “เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1(ยาบ้า)โดยผิดกฎหมาย ” และในครั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เกาะคา จะได้เร่งรัดกวดขันจับกุมนายต้นมาสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป