พะเยา พบศพสาว นิรนามถูก ฆาตกรรม ลอยอืดในสระน้ำ

 

วันที่ 6 ก.ย 65 เวลา 07.00 น. พ.ต.ท.กริชไชยไพฑูรย์รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.เมืองพะเยา รับแจ้งมีคนพบศพลอยในสระน้ำท้ายหมู่บ้านท่าเรือ หมู่ 13 บ้านท่าเรือ ต.ต๊ำ อ.เมือง จ.พะเยา หลังรับแจ้งพร้อมด้วยพ.ต.อ.บวร ไชยคำ ผกก.,พ.ต.ต.ชวิศ นันต๊ะภูมิ สว.สส. ,แพทย์นิติเวช รพ.พะเยา ชุดกู้ภัย และตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองพะเยาร่วมทำการตรวจสอบที่เกิดเหตุและชันสูตรพลิกศพ พบร่างหญิงนิรนามถูกฆาตกรรม เป็นศพลอยอึดในสระน้ำท้ายหมู่บ้านท่าเรือ หมู่ 13 บ้านท่าเรือ ต.ต๊ำ อ.เมือง จ.พะเยา

จากการชันสูตรศพเบื้องต้นพบศพคว่ำหน้าลอยอึดในสระเป็นเพศหญิงสวมเสื้อลายดอก กางเกงผ้ายึดขายาวสีดำ สูงราว150-155ซม.อายุราว 25-35ปี และพบว่าบริเวณลำคอมี มีสายชาร์จโทรศัพท์พันคอ และข้อเท้าข้างขวามัดด้วยเชือกผ้า และพบตามร่างกายและศรีษะมีบาดแผลหลายแห่ง และไม่พบเอกสารหรือหลักฐานใดๆภายในตัวผู้เสียชีวิต ศพมีกลิ่นเหม็น มีหนอนเกาะทั่วร่าง หลังจากชันสูตรศพได้นำศพส่งแผนกนิติเวชรพ.พะเยาเพื่อให้แพทย์ทำการชันสูตร อัตลักษณ์และผ่าพิสูจน์ศพเพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตในครั้งนี้ ประกอบรูปคดี

พ.ต.อ.บวร ไชยคำ ผกก. สภ.เมืองพะเยา กล่าวว่า สาเหตุการเสียชีวิตของหญิงสาวนิรนามรายนี้ คาดว่าถูกฆาตกรรมจากที่อื่นแล้วนำศพมาทิ้งในที่เกิดเหตุ
ผู้เสียชีวิตมีรูปร่างลักษณะผิวขาว สูงประมาณ 150 -155 เซนติเมตรผิวขาวอายุราว 25 -35 ปี เสียชีวิต 3-5 วัน
จนมีชาวบ้านมาพบ ฝาก แจ้งถึงผู้ที่สงสัยเป็นญาติหรือมีญาติที่สูญหายไปให้มาสอบถามเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพะเยา

ขณะเดียวกันทางแพทย์นิติเวชก็ได้นำศพมาทำการผ่าพิสูจน์ที่รพ.พะเยา และนำศพเก็บรักษาไว้ที่ รพ.พะเยา เพื่อรอญาติ และผลทางคดี