ส.ส.ไพโรจน์ โล่ห์สุนทร สมาชิกสภาผู้แทนราษฏร จังหวัดลำปาง เขต 2 พรรคเพื่อไทย ควักเงินส่วนตัว2ล้านกว่าบาท ลงพื้นที่ให้กำลังใจผู้ประสบอุทกภัยอำเภอแจ้ห่ม

 

วันอาทิตย์ ที่ 4 กันยายน 2565 ส.ส. ไพโรจน์ โล่ห์สุนทร (สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดลำปาง) เขต 2 พรรคเพื่อไทย อดีตรัฐมนตรีกระทรวงมหาดไทย และอดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ลงพื้นที่เยี่ยมเยือนผู้ประสบอุทกภัย ชาวตำบลบ้านสา ตำบลวิเชตนคร ตำบลเมืองมาย ตำบลแจ้ห่ม และตำบลปงดอน อำเภอแจ้ห่ม จังหวัดลำปาง และมีชาวบ้านผู้ได้รับผลกระทบจำนวนมาก เข้ารับการช่วยเหลือในครั้งนี้

โดยการลงพื้นที่เข้าช่วยเหลือในครั้งนี้ สืบเนื่องมาจากพื้นที่ดังกล่าวถูกมรสุมของพายุโซนร้อนพัดกระหน่ำและน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหายเป็นวงกว้าง เมื่อวันที่ 25 สิงหาคม 2565 ที่ผ่านมาและการลงพื้นที่เข้าช่วยเหลือพี่น้องประชาชนในครั้งนี้ มีนายชาญ จูดคง นายอำเภอแจ้ห่ม นายธนาวุฒิ เป็งขวัญ ส.อบจ เขต1แจ้ห่ม นายพงศ์พันธุ์ กุญชร ส.อบจ.เขต 2 แจ้ห่ม ทนายไตรโรจน์ พิพัฒนะมงคล และนางหน่อแก้ว กลิ่งกลาง ผู้ช่วย ส.ส.เขต 2 จังหวัดลำปางพร้อมคณะ ฯลฯ ร่วมลงพื้นที่ต้อนรับในครั้งนี้

โดยพื้นที่ตำบลบ้านสา นำโดยนายนภปนนท์ สุรินทร์โท นายกเทศมนตรีตำบลบ้านสา สมาชิกสภาเทศบาลฯ แม่กำนัน อุดรณ์ หล้าอินเชื้อ กำนันตำบลบ้านสาและผู้ใหญ่บ้านตำบลบ้านสา ร่วมให้อำนวยความสะดวกและการต้อนรับ ในด้านสถานที่ในส่วนตำบลวิเชตนครนำโดย พ่อกำนันจันทร์คำ หอมแก่นจันทร์ กำนันตำบลวิเชตนคร และผู้ใหญ่บ้านทั้ง10หมู่บ้าน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน และคณะฯลฯ ร่วมให้อำนวยความสะดวกและการต้อนรับ ในด้านสถานที่ตำบลเมืองมายนำโดยนายตื๊บ บุญยืน นายกองค์การบริหารส่วนตำบลเมืองมาย ส.อบต.ตำบลเมืองมาย กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ฯลฯ ร่วมให้อำนวยความสะดวกและการต้อนรับ ในด้านสถานที่ ตำบลแจ้ห่มนำโดยนายอำนาจ แข็งแรง นายกองค์การบริหารส่วนตำบลแจ้ห่ม ส.อบต.ตำบลแจ้ห่ม ผู้ใหญ่บ้าน ฯลฯ ร่วมให้อำนวยความสะดวกและการต้อนรับ ในด้านสถานที่

และตำบลปงดอนนำโดยนายณรงค์ ไปเร็ว นายกองค์การบริหารส่วนตำบลปงดอน ส.อบต.ตำบลปงดอน กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ฯลฯร่วมให้อำนวยความสะดวกและการต้อนรับในด้านสถานที่การเข้าช่วยเหลือประชาชนที่อำเภอแจ้ห่ม ได้สร้างขวัญและกำลังใจให้กับชาวบ้านเป็นอย่างมาก ทั้งนี้ ส.ส.ไพโรจน์ โล่ห์สุนทร (สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดลำปาง) เขต 2 พรรคเพื่อไทย ได้มอบเงินส่วนตัวประมาณ 2 ล้านกว่าบาท ให้กับประชาชนและชุมชน
เพื่อใช้ซ่อมแซมสาธารณูปโภค รวมถึงเพื่อยังชีพในช่วงเวลาที่ลำบากเช่นนี้ด้วย

เครดิต : ธนาวุฒิ เป็งขวัญ