“ศูนย์บรรเทาสาธารณภัย มณฑลทหารบกที่ 32 จัดกำลังพลทหารและกำลังจิตอาสา ร่วมกับกำลังพลตำรวจ และกำลังพลกองร้อยฝึกรบพิเศษที่ 3 เข้าทำความสะอาดโรงพยาบาลแจ้ห่ม เตรียมพร้อมรับสถานการณ์เหตุวาตภัยหมาอ๊อน และ เข้าช่วยเหลือพี่น้องประชาชนเก็บเศษซากวัชพืช ตำบลปงดอน อำเภอแจ้ห่ม จังหวัดลำปาง”

 

เมื่อ 26 ส.ค. 65 เวลา 0800

ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 32 ได้มอบหมายให้ ร้อยโท กันตินันท์ ตาอินคำ หัวหน้าชุดปฏิบัติการกิจการพลเรือน มณฑลทหารบกที่ 32 ลงพื้นที่โรงพยาบาลแจ้ห่ม ตำบลวิเชตนคร อำเภอแจ้ห่ม จังหวัดลำปาง ร่วมกับกำลังพลจิตอาสาตำรวจ นำโดย พันตำรวจเอก สมภพ สุภาพร ผู้กำกับสถานีตำรวจภูธรแจ้ห่ม และหน่วยงานราชการในพื้นที่ เพื่อช่วยเหลือการขนย้ายสิ่งอุปกรณ์ และสิ่งของโรงพยาบาลแจ้ห่ม ให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย เพื่อเตรียมรองรับสถานการณ์เหตุวาตภัยหมาอ๊อนต่อไป

และในห้วงเดียวกันนี้ กำลังพลจิตอาสามณฑลทหารบกที่ 32 ร่วมกับกำลังพลกองร้อยฝึกรบพิเศษที่ 3 เข้าช่วยเหลือประชาชน ขนย้ายเศษกิ่งไม้ต้นไม้ที่พัดมาติดบริเวณสะพานออก หลังคาและซากปรักหักพังบ้านเรือน ที่ได้รับผลกระทบอย่างหนัก ด้วยสถานการณ์พายุหมาอ๊อนเข้าสู่ประเทศไทย ส่งผลให้พี่น้องประชาชนได้รับผลกระทบอย่างต่อเนื่อง มณฑลทหารบกที่ 32 จะดำเนินการติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด เตรียมความพร้อมในการลงพื้นที่ช่วยเหลือเมื่อได้รับการประสาน/สั่งการต่อไป