ชาวแพร่ “สุดเศร้า” กรณีมีผู้สูญหายทางน้ำ ที่บ้านปากห้วยอ้อย ม. 5 ต.บ้านเวียง อ.ร้องกวาง หลังถูกกระแสน้ำป่าไหลหบากพัดร่างหาย ระดมกู้ชีพกู้ภัยค้นหา สุดพบร่างผู้เสียชีวิตแล้ว

 

ตามที่วันที่ 21 สิงหาคม 2565 ทางศูนย์นเรนทรแพร่ องค์การบริหารส่วนจังหวัดแพร่ได้รับแจ้งว่า มีคนหายจากน้ำป่าไหลหลากที่บ้านปากห้วยอ้อย หมู่ที่ 5 ตำบลบ้านเวียง อำเภอร้องกวาง จังหวัดแพร่ จึงประสานหน่วยกู้ชีพกู้ภัยใกล้เคียง มีหน่วยกู้ภัยพรานพิทักษ์ร้องกวาง และศูนย์กู้ชีพบ้านเวียง ออกค้นหาเป็นการด่วน คนที่สูญหายชื่อ ชื่อ นายจีระวัฒน์ ถาฐาน อายุ 26 ปี เป็นชาวบ้าน บ้านปากห้วยอ้อย หมู่ที่ 5 ตำบลบ้านเวียง อำเภอร้องกวาง จังหวัดแพร่

เมื่อทาง นายสมหวัง พ่วงบางโพ ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ ทราบเรื่องจึงสั่งให้หน่วยงานรับผิดชอบ เข้าพื้นที่ให้ความช่วยเหลือกับพี่น้องประชาชนอย่างเร่งและประสานหน่วยกู้ชีพกู้ภัยเข้าร่วมค้นหา แต่การค้นหาเป็นไปด้วยความยากลำบาก เนื่องจากในพื้นที่มีขอนไม้กิ่งไม้ทับถมเป็นจำนวนมาก

และเมื่อเวลา16.30 น.วันที่ 22 สิงหาคม 2565 ทางหน่วยกู้ชีพกู้ภัยพร้านพิทักษ์ร้องกวาง พร้อมผู้นำหมู่บ้าน,และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้มีการค้นหาร่างผู้สูญหาย คือ นายจีระวัฒน์ ถาฐาน เป็นชาวบ้าน บ้านปากห้วยอ้อย หมู่ที่ 5 ตำบลบ้านเวียง อำเภอร้องกวาง จังหวัดแพร่ ที่ถูกกระแสน้ำที่ไหลหลากจากยอดเขาสูงและพัดร่างห่างจากจุดสูญหายประมาณ 5 กิโลเมตร ถูกหญ้าที่น้ำพัดพา ปกคลุมร่างของผู้เสียชีวิตอยู่ ทางหน่วยกู้ชีพกู้ภัยพร้านพิทักษ์ร้องกวาง พร้อมผู้นำหมู่บ้าน,และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ต้องใช้ความพยายามนำร่างผู้สูญหายออกจากที่เกิดเหตุด้วยความยากลำบาก นำร่างมอบมอบให้กับญาติไปบำเพ็ญกุศลต่อไป

ในส่วนของพี่น้องชาวจังหวัดแพร่ ที่ติดตามข่าวสารเกี่ยวกับกรณีคนหายจากกระแสน้ำพัดที่บ้านปากห้วยอ้อย อ.ร้องกวางฯ ต่างมีความเศร้าใจไปตามๆกัน

ธีรพงษ์ ธงออน/แพร่