สาวชาวเสริมงาม เข้าป่าหวังขึ้นเขาไปหาเห็ด กลับถูกสัตว์คาดว่าจะเป็นงูพิษกัดเสียชีวิตในป่า จนท.ต้องช่วยกันลำเลียงออกจากป่าหลายกิโลเมตร

 

เมื่อวันที่ 1 ส.ค.2565 เวลาประมาณ 17:00 น. จนท.งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลตำบลเสริมงาม , จนท. อบต. เสริมขวา และกู้ภัยเสริมงามครับ พร้อมด้วยแพทย์เวรโรงพยาบาลเสริมงาม ร่วมกับ ร้อยตำรวจเอกหาญ แก้วศิริ รอง สว.(สอบสวน)สภ.เสริมงาม เข้าไปตรวจสอบเหตุ คนเสียชีวิตอยู่ที่บนเขา พื้นที่เหนืออ่างเก็บน้ำแม่เลียงพัฒนา ต.เสริมขวา อ.เสริมงาม จ.ลำปาง หลังจากรับแจ้งจากชาวบ้านว่า มีผู้เสียชีวิต คาดว่าจะถูกสัตว์มีพิษกัด

โดยเจ้าหน้าต่างสับเปลี่ยนหมุนเวียนกำลัง เพื่อที่จะลำเลียงศพลงมาจากบนเขา โดยหามศพคนตายใส่ไม้คาน มัดผ้าดิบลงมาจากเขาหลายกิโลเมตรและเมื่อหามศพมาที่บริเวณในหมู่บ้านแม่เลียงพัฒนา ก็ให้ทีมแพทย์และเจ้าหน้าที่ ได้ชันสูตรเบื้องต้นพบว่า บริเวณน่อง ด้านซ้าย มีบาดแผลร่องรอยคล้ายถูกงูกัดจำนวน 2 เขี้ยว คาดว่าน่าจะเป็นงูมีพิษแต่ยังไม่ทราบว่าชนิดไหน และที่ใบหน้า ก็พบว่ามีเลือดไหลออกมา

จากการสอบถามญาติทราบว่า ช่วงเช้าวันนี้ผู้ตาย คือ น.ส.ไอลดา อายุ 30 ปี ชาว อ.เสริมงาม ได้เข้าป่าขึ้นเขาไปกับเพื่อนเพื่อไปหาเห็ดป่า บนพื้นที่ภูเขาซึ่งมีระยะทางประมาณ 7 กิโลเมตร โดยผู้ตายตะโกนบอกเพื่อนว่า ถูกงูอะไรก็ไม่รู้กัด หลังจากนั้นผู้ตายก็ค่อยๆ หมดสติลงไป นอนกับพื้นดิน เพื่อนที่ไปด้วยจึงทำการปฐมพยาบาล แต่ว่าผู้ตายนั้นมีอาการง่วงซึมเรื่อยๆ จนหัวใจหยุดเต้นเสียชีวิตดังกล่าว

อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็จะได้สอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

ขอบคุณภาพ – กู้ภัยเสริมขวาและสมาคมกู้ภัยเสริมงาม