ผู้ว่าฯลำปาง เป็นประธานเปิดการแข่งขันฟุตบอล “ลำปาง คัพ 2022”

 

วันนี้ (23 ก.ค.65) เวลา 15.30 น. นายสิธิชัย จินดาหลวง ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง เป็นประธานพิธีเปิดการแข่งขันฟุตบอล “ลำปาง คัพ 2022” ณ สนามฟุตบอลหญ้าเทียม มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติวิทยาเขตลำปาง โดยได้กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 23 กรกฎาคม ถึงวันที่ 17 กันยายน 2565 ณ สนามกีฬา มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติวิทยาเขตลำปาง ซึ่งจะมีทีมจากอำเภอต่างๆ เข้าร่วมทำการแข่งขันทั้งหมด 13 ทีม และจะแบ่งการแข่งเป็น 3 สาย

โดยสาย A จะมีทีมจากอำเภอแม่เมาะ แม่พริก เมืองปาน เถิน ห้างฉัตร, สาย B ได้แก่ทีมจากอำเภอเมืองลำปาง เสริมงาม เกาะคา สมปราบ และสาย C มีทีมจากอำเภอแจ้ห่ม งาว วังเหนือ แม่ทะ ซึ่งการแข่งขันจะทำการเตะดวลแข้งเฉพาะเสาร์ และอาทิตย์ ประเดิมเสาร์แรก 23 กรกฎาคม 2565 ทีมแม่เมาะ City พบกับ แม่พริก FC และเมืองปาน FC พบ เถิน United ส่วนวันอาทิตย์ 24 กรกฎาคม 2565 เมืองลำปาง United ปะทะ เสริมงาม FC โดยการแข่งขันเริ่มตั้งแต่เวลา 14.00 น. เป็นต้นไป

สำหรับการแข่งขันฟุตบอล “ลำปางคัพ 2022” เพื่อต้องการส่งเสริมให้เยาวชนของจังหวัดลำปาง ได้รู้จักใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ ออกกำลังกายเพื่อสุขภาพที่แข็งแรง ห่างไกลจากสิ่งอบายมุข และอีกส่วนหนึ่งเพื่อจุดเริ่มต้นต่อยอดยกระดับฝีเท้า ทักษะด้านกีฬาฟุตบอลให้ก้าวไปสู่การแข่งขันในระดับที่สูงขึ้น ทั้งระดับชาติและลีกคัพ

ผลการแข่งขันคู่แรก แม่เมาะ เอาชนะ แม่พริก FC ไป 5-0