เชียงราย_หนุ่มไทใหญ่ลูกจ้างร้านน้ำเงี้ยวคลั่งฟันเมียสาหัสคาร้าน

 

วันที่ 20 ก.ค.65 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองเชียงราย ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.กิตติพงษ์ สุขวัฒนพันธุ์ ผกก.สภ.เมืองเชียงราย ได้รับแจ้งมีเหตุคนถูกทำร้ายได้รับบาดเจ็บภายในร้านน้ำเงี้ยวชื่อดังแห่งหนึ่ง บนถนนสังโค้งน้อย ชุมชนสันโค้งน้อย อ.เมืองเชียงราย จ.เชียงราย จึงไปตรวจสอบโดยพบว่าจุดเกิดเหตุเป็นห้องเก็บและเตรียมวัตถุดิบต่างๆ เพื่อใช้ปรุงน้ำเงี้ยว พบร่างของหญิงคนหนึ่งอายุประมาณ 25-30 ปี ได้รับบาดเจ็บถูกของมีคมฟันเข้าบริเวณหลัง และท้ายทอยจนเลือดไหลเป็นกองใหญ่

เจ้าหน้าที่จึงประสานหน่วยกู้ภัยนำตัวส่งโรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ที่ตั้งอยู่ใกล้กันอย่างเร่งด่วน โดยได้ตรวจสอบพบภายในร้านมีดทำครัวยาวประมาณ 1 ฟุตวางอยู่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน ส่วนผู้ก่อเหตุสอบถามทราบว่าคือนายตาล อายุประมาณ 30 ปี เป็นชาวไทใหญ่ซึ่งหลังก่อเหตุได้วิ่งออกไปทางหน้าร้านและทิ้งมีดของกลางก่อนจะขับขี่รถจักรยานยนต์สีแดงหลบหนีออกจากร้านไป

จากการสอบถามเบื้องต้นทราบว่าทั้งนายตาลผู้ก่อเหตุ และหญิงสาวที่ได้รับบาดเจ็บสาหัสเป็นสามี ภรรยากัน ทั้งคู่เป็นลูกจ้างที่ร้านน้ำเงี้ยวดังกล่าว หลังจากได้เปิดร้านตั้งแต่เช้า และภรรยาของนายตาลกำลังคัดแยกผักประเภทต้นหอมอยู่ นายตาลได้คว้ามีดไปฟันจากทางด้านหลังจนภรรยาล้มลงได้รับบาดเจ็บ ทำให้คนที่อยู่ในร้านตกใจวิ่งหนีกันไปคนละทิศทางละทางแต่เนื่องจากเป็นช่วงเช้าซึ่งไม่มีลูกค้ามากนัก จากนั้นนายตาลได้หลบหนีไปดังกล่าว จากการสอบถามเพื่อนลูกจ้างทราบว่าตามปกตินายตาลชอบดื่มสุราและมักทะเลาะกับภรรยามานานแล้ว ซึ่งครั้งนี้ไม่ทราบว่าทะเลาะกันเรื่องอะไรแล้วมาก่อเหตุใช้มีดฟันภรรยาดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงตรวจยึดมีดเป็นของกลางและตรวจสอบหลักฐานเพื่อติดตามหาตัวนายตาลมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.