“เพื่อไทยเชียงใหม่​” เปิดตัว 10 ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. มั่นใจแลนด์สไลด์ สลับเขต “ทัศนีย์-จักรพล” หวังกวาดที่นั่งเชียงใหม่ – ​ล​ำ​พูน​ ทุกเขตเลือกตั้ง

 

เมื่อวันที่ 9 กรกฎาคม 65 เวลา 10.00​ น. ที่ ศูนย์ประสาน พรรคเพื่อไทยเขต 1ย่านถนนลอยเคราะห์ในตัวเมืองเชียงใหม่ แกนนำพรรค พท. พรรคเพื่อไทยเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครส.ส.เชียงใหม่ – ลำพูน สลับคนรุ่นใหม่และรุ่นเก่ามั่นใจ ปชช.เทคะแนนให้ทุกเขต นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ ส.ส.เชียงใหม่และที่ปรึกษาคณะกรรมการยุทธศาสตร์และทิศทางการเมืองพรรคเพื่อไทย ได้แถลงข่าวการเปิดตัวผู้สมัครผู้สมัครส.ส.พรรคเพื่อไทยในจังหวัดเชียงใหม่ 10 เขต และรอประกาศรายชื่อเขต 11 อีก 1 เขต และจังหวัดลำพูน อีกจำนวน 2 เขต

การเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ในวันนี้มีทั้งส.ส.หน้าเก่าและส.ส.หน้าใหม่ ที่จะลงรับสมัครรับการเลือกตั้ง ส.ส.เก่าเจ้าของพื้นที่บางคนก็มีการสลับพื้นที่ส.ส เขตเดิมเพื่อความเหมาะสมในการเข้าลงพื้นที่เข้าหาพี่น้องประชาชนในแต่ละพื้นที่ซึ่งการเปิดตัวในวันนี้ว่าที่ผู้สมัครส.ส.ที่เป็นดาวรุ่งดวงใหม่ของทางพรรคฯ คือ นางสาวศรีโสภา โกฎคำลือ ซึ่งจะมาลงรับสมัครแทนบิดา นายศรีเรศ โกฎคำลือ ส.ส.พรรคเพื่อไทยเขต 9 และมีดีกรีเรียนจบเมืองนอก โดยนางสาวศรีโสภาฯ กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่าตนได้ทำงานการเมืองติดตามช่วยคุณพ่อหาเสียงและช่วยเหลือพี่น้องประชาชนมาตลอด แล้ว ปัจจุบัน ได้มาเป็นเลขานุการนายก อบจ.เชียงใหม่ จึงมีความพร้อมแล้วที่จะเป็นว่าที่ผู้สมัครส.ส.เขต 9 จึงขอฝากเนื้อฝากตัวกับพี่น้องประชาชนในพื้นที่เขต 9 ด้วย

 

ทางด้านนางสาวทัศนีย์ บูรณุปกรณ์ ส.ส.พรรคเพื่อไทยเขต 1 ก็จะย้ายไปอยู่เขต 3 บอกว่าไม่หนักใจที่สลับเขตพื้นที่ก็จะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด ตามนโยบายของพรรคฯ เพราะว่าจังหวัดเชียงใหม่เป็นบ้านเกิดของอดีต 2 ท่านนายกยิ่งลักษณ์ ชินวัตรและท่านนายกทักษิณ ชินวัตร มั่นใจว่าพี่น้องประชาชนจะเทคะแนนให้กับทางพรรคฯ ชนะการเลือกตั้งทุกเขต

นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รองหัวหน้าพรรคฯ สรุปในตอนท้ายว่าทางพรรคเพื่อไทยจะมีการเตรียมส่งว่าที่ผู้สมัครส.ส.ครบทั้ง 400 เขตรวมทั้งส.ส.บัญชีรายชื่อ และมั่นใจว่าพี่น้องประชาชนจะเทคะแนนให้พรรคเพื่อไทยชนะการเลือกตั้งในครั้งนี้อย่างถล่มทลายเหมือนที่เคยเทคะแนนให้พรรคไทยรักไทย มาแล้ว และภายในต้นเดือนสิงหาคมนี้คุณอุ๊งอิ๊ง-น.ส.แพทองธาร ชินวัตร ลูกสาวคนสุดท้องของอดีตนายกรัฐมนตรีในฐานะประธานที่ปรึกษาพรรคด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรม พรรคเพื่อไทย พร้อมตัวแทนผู้บริหารจะเดินทางขึ้นมาพบปะพี่น้องประชาชนชาวเชียงใหม่อย่างแน่นอน

นายสมพงษ์​ อมรวิวัฒน์ ส.ส.เชียงใหม่และที่ปรึกษาคณะกรรมการยุทธศาสตร์และทิศทางการเมืองพรรคเพื่อไทย  กล่าวว่า ระยะเวลาที่ผ่านมาพรรคฯ ได้มีการเตรียมความพร้อมในการจัดสรรว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ในโซนภาคเหนือพร้อมอยู่แล้ว เพราะเหตุการณ์บ้านเมืองไม่แน่นอน จะพลิกโฉมเมื่อไรไม่ทราบ เราจึงแถลงเปิดตัวแทนว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ของเชียงใหม่และลำพูน​ คือในเชียงใหม่ 10 และจังหวัดลำพูน 2 ซึ่งแต่ละท่านดูแลพื้นที่มาโดยตลอด ซึ่งจังหวัด​เชียงใหม่​ เป็นพื้นที่เข้มแข็งของพรรคมาโดยตลอด ประชาชนให้ความนิยมกับพรรคฯ สูงมาก อย่างต่อเนื่องยาวนานตั้งแต่พรรคไทยรักไทย ต่อเนื่องมาถึงพรรคพลังประชาชน ขณะที่ผู้สมัครของเราส่วนหนึ่งเป็น ส.ส.รับใช้ประชาชนอยู่แล้ว หลายคนเป็นผู้อาวุโสที่เคยเป็น ส.ส.และหยุดพักไป แต่พลังความรู้ สติปัญญายังมีล้นเต็มเปี่ยม

ขณะที่นโยบายของพรรคจะเป็นที่พอใจ สร้างการหลุดพ้นจากวิกฤตให้กับพี่น้องประชาชนเพื่อเข้าสู่เป้าหมายแลนด์สไลด์ รวมทั้งการสร้างเครือข่ายและทำงานกับพี่น้องอย่างมีส่วนร่วม นี่คือจุดแข็งของทางพรรค​ซึ่งเป็นเงื่อนไขในการพิจารณาผู้สมัครส.ส.ในแต่ล่ะเขตของจังหวัดเชียงใหม่ โดยว่าที่ผู้สมัคร ใน เขต 1 นายจักรพล ตั้งสุทธิธรรม, เขต 2 นายณัฏฐ์พัฒน์ รัฐผไท, เขต 3 น.ส.ทัศนีย์ บูรณุปกรณ์, เขต 4 นายวิทยา ทรงคำ, เขต 5 นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์, เขต 6 นายบัณจงศักดิ์ วงศ์รัตนวรรณ, เขต 7 นายนิติกร วุฒินันชัย, เขต 8 นายสุรพล เกียรติไชยากร, เขต 9 น.ส.ศรีโสภา โกฎิคำลือ, เขต 10 นายโกวิทย์ พิริยะอานันต์ ในส่วนเขต 11 ยังอยู่ระหว่างการพิจารณา พร้อมเปิดตัว ว่าที่ผู้สมัครส.สจังหวัดลำพูนทั้ง 2 เขต คือ เขต 1 นายสงวน พงษ์มณี และเขต 2 นายรังสรรค์ มณีรัตน์ .

นิวัตร ธาตุอินจันทร์ เชียงใหม่