โค้งสุดท้ายเลือกตั้งซ่อม เขต 4 ลำปาง 2 พรรคใหญ่ลงหาเสียง

เมิ่อวันที่ 8 ก.ค.2565 ที่ จ.ลำปาง ผู้สิ่อข่าวรายงานว่า ในช่วงหาเสียงเลือกตั้ง ส.ส. ลำปาง เขต 4 แทนตำแหน่งที่ว่างในวันที่ 10 ก.ค. 2565 นี้ สำหรับพรรคเสรีรวมไทย พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคฯ ได้ลงพื้นที่ปักหลักที่ อ.เถิน จ.ลำปาง เพื่อหาเสียงช่วยผู้สมัคร ส.ส.ของพรรค คือนายเดชทวี ศรีวิชัย หมายเลข 1 โดยกล่าวว่า ทางพรรค สร.จัดทีมออกเป็น 5 ทีม เราแต่งตั้ง ส.ส. ทุกคนควบคุมดูแลการหาเสียงเลือกตั้งในแต่ละอำเภอ ตนเองในฐานะหน.พรรค ได้ดำเนินการหาเสียงช่วยผู้สมัครในทุกอำเภอ ในช่วงนี้มีการประชุมสภา แต่ตนเองมีความจำเป็นที่จะมาช่วยผู้สมัครหาเสียงเลือกตั้ง จึงได้ลามาไม่ได้โดดร่มมา ทำตามระเบียบถูกต้องทุกประการ มีหน.พรรคการเมืองพรรคเดียวที่ลงพบปะพี่น้องประชาชน หน.พรรคอื่นไม่เห็นลงมาลุยขนาดนี้เลย ลงมาพบปะประชาชนทุกพื้นที่ เพื่อต้องการรู้ปัญหาประชาชน แต่พวกที่อยู่หอคอยงาช้าง รอให้ สว.มาเลือกโดยไม่ลงพบประชาชน เมื่อไม่รู้จริงมันก็แก้ไขปัญหาไม่ได้ ประชาชนก็ยังเดือดร้อนทุกวันนี้

หน.พรรค สร. กล่าวต่อว่า จากการสอบถามประชาชนทุกคนเป็นหนี้หมดปีก่อนกับปีนี้แย่ลงทำให้ตนเองให้กำลังใจเขา ขอให้อดทนขอให้เราเปลียนรัฐบาลไล่ประยุทธ์ออกไปก่อนอดทนไว้ เดียวเสรีจะมาช่วยเอง ตอนนี้เสียงของเราในเมืองหรือนอกเมืองพอสูสีสู้กันได้ แต่จะสู้กระสุนที่เขาอัดเข้ามาได้หรือไม่นั้นเป็นอีกเรื่องหนึ่ง การหาเสียงครั้งนี้ไม่หนักใจ เพราะครั้งที่แล้ว เราได้ 3.8 หมื่นคะแนน แต่เลือกตั้งใหญ่พรรค พปชร.ได้ 3.0 หมื่นคะแนน แต่เลือกตั้งซ่อมได้คะแนน 6 หมื่น เอามาจากไหนซื้อเสียงมาทั้งนั้น ช่วงนี้ก็เป็นเรื่องที่จะสู้กันระหว่าง ฝ่ายหนึ่งผู้สมัครไม่มีแผลผมเอ หน.พรรคเป็นตำรวจที่มีชื่อเสียงอีกฝ่ายผู้สมัครโกงการเลือกตั้ง กับ หน.พรรค มีอาชีพค้าแป้ง พี่น้องประชาชนจะเลือกใคร ทำให้การเลือกตั้งครั้งนี้มีความั่นใจ

 

พล.ต.อ.เสรรีพิศุทธ์ กล่าวอีกว่า การเลือกตั้งซ่อมครั้งนี้ มั่นใจสูงกว่าครั้งที่แล้ว ตอนนี้ทุกคนเริ่มรู้แล้ว ว่า ผู้สมัครพรรคอื่นทุจริต แล้วเอาลงสมัครได้งัย ทำไม่ไม่ให้ใบแดง ถ้าเลือกพรรคเสรีรวมไทย ได้อะไรบ้าง ได้ผู้แทนเพิ่มเขามาอีก 1 คน ก็จะเป็นกำลังของฝ่าย ประชาชนธิปไตยในการโค่นล้มเผด็จการ มีกำลังในการช่วยแก้ไขกฏหมายต่างๆ ที่จะทำนโยบายของพรรคให้ประสบความสำเร็จ ขณะที่กำลังของรัฐบาลลดลงหลายคน ทั้ง ส.ส. ที่ถูกดำเนินคดี ที่พ้นสภาพตอนนี้ลดลงมาเรื่อยๆ ถ้าฝ่ายค้านเพิ่มขึ้นกำลังใกล้เคียงก็พอจะล้มกันได้

“ขอฝากพี่น้องชาวลำปาง เขต 4 ขอให้ทราบข้อเท็จจริงผู้สมัครเบอร์ 1ของพรรคเสรีรวมไทยเป็นผู้สมัครหน้าใหม่ไม่มีแผลส่วนผู้สมัครเบอร์ของพรรคอื่นซื้อเสียงครั้งที่แล้วทำให้คนถือเงินไปซื้อมีความผิดติดคุก แล้วบอกตนเองไม่เกี่ยว เพราะฉะนั้นพี่น้องชาวลำปาง จะต้องเข้าใจประเด็นนี้ จะเลือกใคร ขอฝากพี่น้องชาวลำปางเขต 4 ช่วยเลิกเบอร์ ให้พลิกกลับมาชนะให้ได้ และตนเองก็จะอยู่ที่ จ.ลำปาง จนกว่าการเลือกตั้งจะแล้วเสร็จ” พล.ต.อ. เสรีพิศุทธ์ กล่าว

ขณะเดียวกันอีกด้านหนึ่งพรรคเศรษฐกิจไทยได้ปราศัยใหญ่

วันที่ 7 ก.ค.2565 บรรยากาศการปราศรัยใหญ่หาเสียงเลือกตั้งใหม่ เขต 4 ลำปาง ของพรรคเศรษฐกิจไทย บริเวณสวนสาธารณะเมืองเถินตำบลล้อมแรดอำเภอเถินจังหวัดลำปาง ช่วงเวลา 17.30 น.-18.30 น.
มีประชาชนมาร่วมรับฟังการปราศรัยมากกว่า 1,500 คนโดยบางส่วนเดินทางมาจากอำเภอแม่พริกและพื้นที่ห่างไกลและประชาชนตำบลเวียงมอกตำบลแม่มอก การปราศรัยครั้งนี้คณะกรรมการบริหารพรรคและส.สพรรคเศรษฐกิจไทยมารวมตัวกับหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทยร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า ปราศรัยนโยบายพรรคมุ่งเน้นปากท้องของประชาชนตามสโลแกนผักเศรษฐกิจไทยมั่นคง มั่งคั่ง ทั้งแผ่นดิน เพื่อขอเสียงสนับสนุนเลือกตั้งให้โอกาสนายวัฒนาสิทธิวรรณผู้สมัครสส. เขต 4 ลำปางที่ถูกใบเหลืองให้เลือกตั้งใหม่
บรรยากาศการปราศรัยเป็นไปอย่างเรียบร้อยท่ามกลางบรรยากาศริมแม่น้ำมีขุนเขาล้อมรอบและอากาศเย็นสบายเนื่องจากมีฝนตกก่อนถึงเวลาปราศรัย 17:00 น.

ร้อยเอก ธรรมนัส พรหมเผ่า กล่าวปราศรัยว่าพักเศรษฐกิจไทยเป็นพรรคใหม่ที่จะนำพาบ้านเมืองไทยไปสู่การเปลี่ยนแปลง ที่สำคัญพรรคเศรษฐกิจไทยไม่เห็นด้วยกับนโยบายรัฐบาลหลายอย่างที่ขับเคลื่อนไปข้างหน้าไม่ได้จึงต้องรวบรวมส.สและสมาชิกสร้างบ้านหลังใหม่เป็นทางเลือกนำพาบ้านเมืองด้วยแนวคิดเศรษฐกิจก้าวหน้าลดปัญหาความเหลื่อมล้ำ ให้สัวคมเท่าเทียม “ผักที่รวบรวมสมาชิกจำนวนมากพอในการขับเคลื่อนและเป็นผักที่มีกลุ่มส.ส ชาวเหนือเป็นผู้นำ มีที่ปรึกษาที่เก่งหลายด้านมาร่วมมือกันสร้างชาติเปลี่ยนแปลงประเทศ การเลือกตั้งส.ส. เขต 4 ลำปางวันที่ 10 ก.ค.นี้ จะชี้วัดว่าคนเหนือคนเมืองมีศักยภาพและมีส่วนในการเปลี่ยนแปลงระดับชาติที่กำลังจะเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่” ร้อยเอกธรรมนัสพรหมเผ่ากล่าว.