ลำปาง_ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย ลงพื้นที่ปราศัยหาเสียงช่วยผู้สมัคร ส.ส.ลำปาง เขต 4 แทนตำแหน่งที่ว่างพื้นที่ อ.เสริมงาม.

 

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 5 ก.ค.2565 ที่ จ.ลำปาง ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ศาลาวัดสาแลไชย หมู่ 5 ต.ทุ่งงาม อ.เสริมงาม จ.ลำปาง ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย พร้อมคณะลงพื้นที่ปราศัยหาเสียงช่วยผู้สมัคร ส.ส.ของพรรค คือนายวัฒนา สิทธิวัง ผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.ลำปางเขต 4 แทนตำแหน่งที่ว่าง ในวันที่ 10 ก.ค. 65 นี้ โดยร้อยเอก ธรรมนัส พรหมเผ่า ได้กล่าวว่า ตนเองเป็นคนเหนือ และเป็นหัวหน้าพรรคการเมืองที่เป็นคนเหนือคือพรรคเศรษฐกิจไทย ผู้สมัคร ส.ส. ก็เป็นคน อ.เกาะคา เป็นชาวเหนือ ย่อมรู้ปัญหาในพื้นที่ดี ฉะนั้นในวันที่ 10 ก.ค.65 ให้ลือกผู้สมัครพรรค เศรษฐกิจไทย หมายเลข 3 เพื่อเข้าไปแก้ไขปัญหาพัฒนาถนนหนทาง คำโบราณชาวเหนือว่าไว้ “แก่นตาควักออก เอามะกอกเข้ายัด” หมายถึง เรามีของมีค่าอยู่กับตัว แต่เอาสิ่งอื่นมายัดแทน หรือ เอาลูกคนอื่นมาเลี้ยง เอาเมี้ยงคนอื่นมาอม” เราเป็นคนเมืองเหนือ ต้องเลือก ส.ส.ที่เป็นคนเหนือ.

ส่วนบรรยากาศทั่วไปเป็นไปด้วยความคึกคัก มีประชาชนชาว ต.ทุ่งงาม อ.เสริมงาม สนใจมาร่วมรับฟังการปราศัยจำนวนกว่า 200 ราย
หน.พรรคเศรษฐกิจไทย กล่าวว่า ในหาการเสียงเราเน้นนโยบายเศรษฐกิจฐานราก และในเรื่องอื่นๆ พรรคเศรษฐกิจไทย มี ส.ส. ที่เป็นคณะกรรมาธิการในด้านต่าง ๆ แก้ไขปัญหา แก้ไขกฏหมายต่างๆ เรื่องแหล่งน้ำเรื่องที่ดินทำกิน ตอนเป็น รมช.เกษตรฯได้ทำไว้หลายอย่างและสร้างความิชื่อมั่นให้พี่น้องประชาชน

หากถามว่ามีคนกังวลเรื่องอะไรบ้าง ขอตอบว่า เราไม่มีเรื่องอะไรกังวล ถึงแม้จะถูกกดดันจากพรรคอื่นด้วยวิธีการต่าง ๆ อย่างเช่นข่มขู่หัวคะแนน ข่มขู่คนที่เป็นแนวร่วมของเราเราก็ให้แนวทางว่าเราไม้ได้ทำผิดอะไร ไม่มีอะไรกดดัน

ผู้สื่อข่าวถามว่าเสียงตอบรับชาวบ้านตอนนี้ค่อนข้างดี ส่วนใหญ่ชาวบ้านสนใจปัญหาอะไรบ้าง ร้อยเอกธรรมนัส กล่าวว่า ส่วนใหญ่ชาวบ้านทุกวันนี้ด้วยสถานการณ์วิกฤติทางด้านโควิด-19 ในเรื่องสุขภาพ วิกฤติเศรษฐกิจ ชาวบ้านใส่ใจเรื่องปากท้องชาวบ้าน ชาวบ้านไม่ได้ใส่ใจว่าใครจะใส่ร้ายอะไร ดูอย่างเดียวว่าใครจะมาแก้ปัญหาเศรษฐกิจให้เขาได้ ทั้งนี้ ร้อยเอกธรรมนัสฯ กล่าวว่า “ที่ลงพื้นที่มาโดยตลอด ปัญหาก็คือในเรื่องการใส่ร้ายสี ในเรื่องของผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส. ว่ากระทำความผิดกฎหมายเลือกตั้งมาทำไมยังมาลงสมัครรับเลือกตั้งอีก ข้อท็จจริงมันไม่ใช่ ในการเลือกตั้งซ่อมครั้งนี้ เพราะว่าผู้ใช้สิทธิทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง ทาง กกต.จึงให้มีการเลือกตั้งใหม่ ทางผู้สมัครเราก็มีสิทธิที่จะลงสมัครเหมือนเดิม ส่วนใหญ่ก็จะเป็นเรื่องนี้ แต่ว่าไม่ใช่เรื่องใหญ่เราก็ชี้แจงให้ชาวบ้านเข้าใจ”
เมื่อถามว่ามีความกังวลเกี่ยวกับคู่ต่อสู้พรรคอื่นมั้ย หน.พรรคเศรษฐกิจไทย กล่าวว่า ถ้าเป็นพรรคอื่นอาจจะกังวล แต่สำหรับผมเป็นครั้งที่สองที่ต่อสู้กันมาการเลือกตั้งคาวที่แล้วก็ต่อสู้กับพรรคนี้รูปแบบการเสียงก็คนละสไตล์ ทางพรรคโน้นเน้นในการร้องเรียน การจับผิด ซึ่งเรามีความมั่นใจว่าไม่ได้ทำผิดกฎหมายเลือกตั้งก็อย่าไปกังวล.

อัมรินทร์ วะนะวิเชียร ผู้สื่อข่าวจังหวัดลำปาง 0987521270.