ญาติและชาวสะเอียบ “สุดเศร้า” หลังทราบ กำนันตำบลสะเอียบ ถูกรถไถพลิกคว่ำทับร่าง ขณะกำลังหยอดเม็ดข้าวโพด

 

เมื่อวันที่ 2 กรกฎาคม 2565 ขณะที่ ร.ต.อ.ปฤษฎี ศรีโพธา รองสารวัตรสอบสวนสถานีตำรวจภูธรสะเอียบ ได้ปฎิบัติหน้าที่ร้อยเวร ได้มีพลเมืองดีแจ้ง ว่า ได้เกิดอุบัติเหตุรถไถพลิกคว่ำทำให้มีผู้เสียชีวิตคาที่โดยมีรถไถทับร่างผู้เสียชีวิต จึงได้รายงานให้ พ.ต.ท.ถนอม นาทิเลศ สารวัตรใหญ่สถานีตำรวจภูธรสะเอียบรับทราบ พร้อมประสานกู้ชีพกู้ภัย อบต.สะเอียบ แล้วรุดที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุพบรถไถฟรอด สีฟ้า สภาพพลิกหงายท้อง และพบคนเสียชีวิตติดคาซากรถไถ มีเลือดไหลนองทั่วพื้น จึงได้ช่วยกันยกรถไถออกจากบริเวณนั้นพร้อมนำร่างผู้เสียชีวิตออกจากซากรถตรวจสอบ คือ นายสมมิตร เสาวะระ อายุ 51 ปี อยู่บ้านเลขที่ 168 หมู่ที่ 3 ตำบลสะเอียบ อำเภอสอง จังหวัดแพร่ ซึ่งเป็นกำนันตำบลสะเอียบ

จากการสอบสวนทราบว่า ขณะที่นายสมมิตร เสาวะระ กำลังใช้รถไถหยอดข้าวโพดอยู่นั้น รถไถไถลลื่นทำให้พลิกหงายคว่ำ เนื่องจากเป็นที่ลาดชัน และทำให้ผู้ขับขี่ไม่สามารถกระโดดออกมาได้จึงได้ทับร่างจนเสียชีวิตดังกล่าวได้ สร้างความเศร้าโศกเสียใจต่อครอบครัวและญาติพี่น้องที่ได้สูญเสียกำนันคนดีของตำบลสะเอียบไปอย่างไม่มีวันหวลกลับและทางญาติได้นำร่างผู้เสียชีวิต มาตั้งสวดพระอภิธรรมศพ ตั้งในวันที่ 2 วันที่ 5 กรกฎาคม 2565 ณ.บ้านเลขที่ 168 หมู่ที่ 3 และจะทำการฌาปนกิจศพในวันพุธที่ 6 กรกฏาคมนี้

ธีรพงษ์ ธงออน/แพร่