ผอ.สศร.กระทรวงวัฒนธรรม เป็นประธานในพิธีเปิดการแสดงดนตรีร่วมสมัย “The Sound Of Lampang”

วันเสาร์ที่ ๒๕ มิถุนายน ๒๕๖๕ เวลา ๑๙.๐๐ น. นายโกวิท ผกามาศ ผู้อำนวยการสำนักงานศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัย กระทรวงวัฒนธรรม เป็นประธานในพิธีเปิดการแสดงดนตรีร่วมสมัย “The Sound of Lampang” ภายใต้โครงการสร้างสรรค์ดนตรีร่วมสมัยบนฐานเอกลักษณ์ทำนองดนตรีพื้นบ้านจังหวัดลำปาง

เพื่อการต่อยอดเศรษฐกิจฐานรากของชุมชน และก้าวสู่การเป็นเมืองแห่งการเรียนรู้และสร้างสรรค์ : The Sound of Lampang โดยมีนายสิธิชัย จินดาหลวง ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง พร้อมด้วย นางธิติพร จินดาหลวง รักษาราชการแทนวัฒนธรรมจังหวัดลำปาง นางจิตรี จิวะสันติการ ประธานสภาวัฒนธรรมจังหวัดลำปาง หัวหน้าส่วนราชการ ประธานสภาวัฒนธรรมอำเภอเมืองลำปาง ตัวแทนหน่วยงานและชุมชนต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องให้การต้อนรับและเข้าร่วมกิจกรรม ณ วัดปงสนุกเหนือ ตำบลเวียงเหนือ อำเภอเมืองลำปาง จังหวัดลำปาง

โดยภายในงานมีการบรรยายให้ความรู้ประกอบการแสดงของวงดนตรีพื้นบ้าน วงปี่พาทย์ลำปางและวงดนตรีร่วมสมัย โดยมีบทเพลงพื้นบ้านจำนวน ๘ เพลง ได้แก่ เพลงมอญลำปาง เพลงเก๊าห้า เพลงมวย เพลงมอญโยน เพลงลูกกุยช้า เพลงปราสาทไหวลำปาง เพลงตกเส้ง และเพลงแม่ดำโปน


ในการนี้ผู้อำนวยการสำนักงานศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัย เป็นผู้แทนมอบบทเพลงดนตรีร่วมสมัยบนฐานเอกลักษณ์ทำนองดนตรีพื้นบ้านจังหวัดลำปาง ให้กับ นายสิธิชัย จินดาหลวง ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง เพื่อนำไปใช้เพื่อการต่อยอดเศรษฐกิจฐานรากของชุมชน ในการก้าวสู่การเป็นเมืองแห่งการเรียนรู้และสร้างสรรค์ที่มีองค์ความรู้ที่หลากหลายในด้านวัฒนธรรมดนตรีร่วมสมัยอย่างงดงามต่อไป