ตำรวจสภ.จอมทอง สกัดจับแรงงานต่างด้าวลักลอบหลบหนีเข้าเมืองจำนวน 48 รายนำตัวขยายผลดำเนินคดี

เมื่อ เวลา 00.30 น.วันที่ 19 มิ.ย.65 เจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุดสืบสวน สภ จอมทอง อำนวยการโดย พล.ต.ต.ธวัชชัย พงษ์วิวัฒนชัย ผบก ภ.จว เชียงใหม่ พ.ต.อ.วิสุทธ์ พุ่มจันทร์ รอง ผบกฯ พ.ต.อ ศตศักดิ์ พิมนทิพย์ ผกก. สภฺ.จอมทอง ชุดจับกุมนำโดย พ.ต.ท สถิตชัย นิตยวัน รอง ผกก สส.สภ จอมทอง ,พ.ต.ต พัฒพงษ์ บุษบง สวสฯ พร้อมชุดสืบสวน สภ จอมทองฯ ได้สืบสวนหาข่าวมาว่าจะมีผู้นำพาบุคคลต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองทางช่องธรรมชาติเข้ามาในราชอาณาจักรไทย ต้นทางมาจาก อ.สบเมย จ. แม่ฮ่องสอน โดยใช้เส้นทางผ่านจุดตรวจผาบ่อง เข้า อ. ขุนยวม อาบหลวง แยกนาจร เข้า อำเภอฮอด จ.เชียงใหม่ แล้วจะนำคนต่างด้าวทั้งหมดมาพักและหลบซ่อนไว้ที่สวนลำไยในเขตอำเภอจอมทอง แล้วจะมีรถมารับส่งต่อไปอีกทอดหนึ่ง

เมื่อวันที่ 18 มิถุนายน 2565 เวลา 16.30 น. ได้มีรถนำคนต่างด้าว(เมียนมา)จำนวน 21 คนมาหลบอยู่สวนลำไย บ้านแปะ ต.บ้านแปะ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ และในเวลาต่อมา ได้ได้มีรถนำต่างด้าว (เมียนมา) จำนวน 29 คน มาหลบอยู่ในสวนลำไย บ้ายแปะ ต บ้านแปะ อ จอมทอง จ เขียงใหม่ รวมทั้งสิ้น 50 คน

ชุด สืบสวน สภ จอมทอง จึงเข้าทำการตรวจค้น จับกุมต่างด้าวได้ภายในสวนลำไยดังกล่าว ได้ทั้งหมด 48 คน ส่วนอีก 2 คนหลบหนีไปได้ และยังจับผู้ที่ช่วยเหลือ ให้ที่พักอาศัย หลบซ่อนอีกจำนวน 2 คน
เจ้าหน้าที่ตำรวจชุด สืบสวนจึงทำการขยายผลในเบื้องต้น แล้วจะควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีต่อไป

นิวัตร ธาตุอินจันทร์ เชียงใหม่