3 โจรวัยรุ่นมารยาทดี ควักมีดให้ดูก่อนขอเงินพระธุดงค์หนุ่ม ชาวลำพูน เจ้าตัวเผย ไม่เอาเรื่องเขามาขอ อาตมาเลยเมตตาให้ไป

 

พระครูวินัยธรธีรวัฒน์ สิริมังคโล วัย 31 ปี เจ้าสำนักอารามดงสามหมื่น ตำบลบ้านโฮ่ง อำเภอบ้านโฮ่ง จังหวัดลำพูน เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเวลาประมาณ ตี 2 ของเมื่อคืนนี้ ระหว่างที่กำลังปักกลดจำวัดอยู่ในพื้นที่อำเภอโกสัมพีนคร จังหวัดกำแพงเพชร ได้โดน 3 โจร ชิงทรัพย์ โดยขับรถขี่รถจักรยานยนต์เข้ามองจอดที่บริเวณที่ปักกลด แล้วหนึ่งในนั้นก็ลงมาไหว้ พร้อมโชว์มีดให้ดู จากนั้นบอกว่า ขอดูย่ามหน่อย เมื่อส่งให้จึงได้นำเงินจำนวน 400 บาท พร้อม ที่ชาร์จแบตโซล่าเซลล์ พร้อมไฟฉาย โดยบอกว่าขอเอาไปนะ จากนั้น จึงได้ขอพรพระก่อนกลับออกไป 3 โจรยังบอกอีกว่า เดินไปอีก 3 เสาไฟฟ้าให้ระวังเศษแก้วที่พวกตนทำแก้วแตกไว้ ผมเป็นห่วง พระครูเผยว่า ไม่ได้ถือโทษหรือโกรธเคือง เพราะเขามาขอดีๆ ก็เมตตาให้ไปตามที่ขอ ส่วนผลกรรมที่เขาได้เลือกทำ ก็ต้องเป็นไปตามนั้น

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวได้กราบนิมนต์พระครูวินัยธรธีรวัฒน์ จำวัดอยู่ที่จังหวัดกำแพงเพชร หนึ่งคืนเพื่อได้พักผ่อนและทำการรักษาอาการบาดเจ็บจากการเดินธุดงค์ โดยเข้าจำวัดยังวัดเชตวนาราม (วัดน้ำดิบ) ตำบลหนองปลิง อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร โดยเข้ากราบนมัสกาลหลังได้รับความเมตตาจากครูบาโชคชัย ที่ได้นิมนต์ให้จำวัดเพื่อจะได้สนทนาธรรมระหว่างธุดงค์ในครั้งนี้ด้วย

สำหรับพระครูวินัยธรธีรวัฒน์ สิริมังคโล ออกเดินทางธุดงค์ด้วยเท้าเปล่าเพียงรูปเดียว ออกมาจากจังหวัดลำพูน เพื่อไปยังจุดหมายปลายทางคือ วัดห้วยด้วน จังหวัดนครสวรรค์ เพื่อกราบนมัสการหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน รวมระยะทาง 370 กิโลเมตร

นายขวัญชัย ยุทธ์ธนสุนันท์ / ผสข.จังหวัดกำแพงเพชร