หนุ่มวัย 26 ปี ยืมมอเตอร์ไซค์เพื่อนขี่กลับบ้านตอนดึก ดวงถึงฆาตพุ่งชนท้ายรถพ่วงที่จอดริมถนน เสียชีวิตคาที่

 

เมื่อวันที่ 7 มิ.ย.2565 เวลาประมาณ 02.50 น. ร.ต.ท.วชิรกิติ์ ขุนคลังมีวน รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองลำปาง ได้รับแจ้งว่า เกิดอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ชนท้ายรถบรรทุกพ่วง มีผู้เสียชีวิต บริเวณหน้าร้านขายกระเบื้องไดนาสตี้ บ้านสามัคคี ถ.ลำปาง-งาว ต.พิชัย อ.เมืองลำปาง จ.ลำปาง หลังรับแจ้งจึงประสานแพทย์เวร รพ.ลำปาง และ เจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยลำปาง ร่วมตรวจสอบ

ในที่เกิดเหตุ พบรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ หมายเลขทะเบียนท้าย 70-7739 สุราษฎร์ธานี จอดอยู่ริมถนน โดยบริเวณท้ายรถมีรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ สีน้ำเงิน หมายเลขทะเบียน 1กด 3323 ลำปาง สภาพหน้ารถพังยับหลังพุ่งชนติดคาท้ายพ่วงอยู่ และมีร่างผู้เสียชีวิตเป็นคนขับรถจักรยานยนต์ นอนจมกองเลือดอยู่ข้างๆ ทราบชื่อต่อมาคือนายวราพล หล้าอิน อายุ 26 ปี ราษฎร บ้านต้นต้อง หมู่ 5 ต.พิชัย อ.เมืองลำปาง เจ้าหน้าที่ได้ร่วมกันตรวจสอบในเบื้องต้น ก่อนเจ้าหน้าที่กู้ภัยจะนำเก็บร่างไปยังนิติเวช รพ.ลำปาง

สอบสวนทราบว่า ผู้ตายได้ทำงานอยู่ร้านจำหน่ายอุปกรณ์และติดตั้งกล้องวงจรปิดที่ตำบลต้นธงชัย โดยได้ยืมรถจักรยานยนต์ของเพื่อนขี่กลับบ้าน เมื่อถึงที่เกิดเหตุ ได้มีรถบรรทุกพ่วงมาจอดพักที่ริมทางปากทางหมู่บ้านสมามัคคี จู่ๆรถจักรยานยนต์ของผู้ตายได้ขับขี่พุ่งชนท้ายอย่างจัง เป็นเหตุให้เสียชีวิตคาที่ดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่จะทำการสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้ง และตรวจสอบว่ารถพ่วงจอดรถในจุดที่มีไฟส่องสว่างถูกต้องหรือไม่ หากมีความผิดจะต้องดำเนินการตามกฎหมาย พร้อมกับได้แจ้งให้ญาติผู้เสียชีวิตรับศพไปดำเนินการต่อไป