ไฟไหม้รถกระบะกลางหมู่บ้าน เคราะห์ดีคนขับออกมาจากรถได้ทัน ห้องเครื่อง กระโปรงรถและหน้ารถเสียหายหลายส่วน คาดระบบไฟฟ้า รอหน่วยงานมาตรวจสอบ

 

วันที่ 6 มิ.ย.65 เวลาประมาณ 21.15 น. เจ้าหน้าที่กองป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลเมืองเขลางค์นคร พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ ต.ชมพู สภ.เขลางค์นคร ได้รับแจ้งว่า เกิดไฟไหม้รถยนต์กระบะ ยี่ห้ออฟอร์ด สีขาว ป้ายทะเบียน บษ 5150 ลำปาง ที่จอดอยู่หน้าบ้าน กลางหมู่บ้านหนองเจริญ ต. ชมพู อ.เมืองลำปาง จ.ลำปาง จึงรุดตรวจสอบ พร้อมนำรถดับเพลิงไปดับไฟอย่างเร่งด่วน

โดยเจ้าหน้าที่ ร่วมกับชาวบ้าน ช่วยกันนำน้ำไปดับไฟ ซึ่งต้น เพลิงได้ลุกไหม้มาจากบริเวณห้องเครื่อง มีเปลวไฟและควันไฟลุกลามอย่างรวดเร็ว เจ้าหน้าที่ใช้เวลาประมาณ 20 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงได้ โดยมีชาวบ้านออกมามุงดูเหตุการณ์ดังกล่าวจำนวนมาก

เบื้องต้นพบว่าไฟได้ไหม้ห้องเครื่อง ฝากระโปรง กันชนหน้า ชุดสีหน้า ไฟหน้า ยางและล้อหน้า และกระจกหน้า เสียหายหลายส่วน

สอบถามเจ้าของรถ เป็นหญิงสาวรายหนึ่ง ทราบว่า รถคันดังกล่าวได้ซื้อมือหนึ่งออกห้างอายุประมาณ 4 ปีแล้ว และมีประกันชั้น 1 ก่อนเกิดเหตุได้ขับรถคันดังกล่าวออกมาจากบ้านไป ทานข้าวกับคุณแม่ และเมื่อขับมาถึงซอยทางเข้าบ้าน ได้กลิ่นไหม้ และสังเกตเห็นมีกลุ่มควันไฟและเปลวไฟลุกขึ้นมาจากฝากระโปรงหน้ารถ จึงได้รีบดับเครื่องและวิ่งออกมาจากตัวรถทันที ก่อนแจ้งเจ้าหน้าที่เข้ามาสกัดเพลิง เบื้องต้นคาดว่าสาเหตุน่าจะเกิดจากระบบไฟฟ้าในห้องเครื่องลัดวงจร เป็นเหตุให้เกิดไฟลุกไหม้ดังกล่าว ซึ่งจะได้ประสานเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องมาตรวจสอบสาเหตุที่แท้จริงต่อไป