รายงานคืบหน้า พ่อแจ้งจับลูก คลั่ง ตร.ชุดสืบสวน สภ.เมืองเข้ารวบหนุ่มเมายา หลังแอบเข้าบ้าน

 

วันที่ 2 มิ.ย 65 17.00 น. พ.ต.ต.ชวิศ นันต๊ะภูมิ สว.สส.สภ.เมืองพะเยา, ร.ต.อ.วุฒิคุณ ศรีหาตา รอง สวป.ฯ,และชุดสืบสวน สภ.เมืองพะเยา ได้บุกเข้ารวบตัวนายธีรเดช สมศักดิ์ หนุ่มเมาเสพยาเสพติด กร่างระรานชาวบ้านและทำลายทรัพย์สินจนพ่อทนไม่ไหวต้องแจ้งจับ และได้โดดหนีไปเมื่อคืนที่ผ่านมา จนกระทั่งช่วงเย็นของวันนี้ ได้ปั่นรถจักรยานเข้าบ้านและนอนใต้ถุนบ้าน ตำรวจชุดสืบสวนเข้าทำการเชิญตัวมาตรวจสอบหาสารเสพติดทันที

จากการติดตามนาย ธีรเดช สมศักดิ์ อายุ 43 บ้านเลขที่ 136/1 ม.1 ต.แม่ใส อ.เมือง จ.พะเยา พบกำลังนอนอยู่ใต้ถุนบ้านโดยสวมเสื้อแขนสั้นสีดำและกางแกงขาสั้นแบบไม่รู้สึกตัวเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการปลุกทำให้นายธีรเดช ฯ ตื่น เมิ่อเห็นเป็นตำรวจ ตกใจเจ้าหน้าที่จึงได้สอบถามว่าได้ไประรานและใช้หินขว้างปาบ้านและ รถ ของเพื่อนบ้านตามที่เขาได้แจ้งใหม นายนายธีรเดช จึงได้ตอบเจ้าหน้าที่แบบงงๆว่าไม่ได้ทำอะไรใครเลยและใครเป็นคนแจ้งเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจึงเชิญตัว นายธีรเดช สมศักดิ์ ไปตรวจสารเสพติดที่สภ.เมืองพะเยา

หลังควบคุมตัว เจ้าหน้าที่ตำรวจทำการตรวจปัสสาวะหาสารเสพติดเบื้องต้นปรากฏผลเป็นบวกพบสารเสพติด (เมทแอมเฟตามีน) ในน้ำปัสสาวะในร่างกาย จึงแจ้งข้อหา เสพยาเสพติด ดำเนินคดีตามกฎหมาย สำหรับนายธีรเดชมี ประวัติเกี่ยวข้องกับยาเสพติดมาก่อน และสร้างปัญหาให้กับชาวบ้านในชุมชนมาตลอดจนชาวบ้านเอืมระอารวมทั้งพ่อ ก็ทนไม่ได้จนต้องแจ้งให้ตำรวจมาจับเอาตัวไปด้วย.