ไป3กลับ2 เสริมงามเศร้าชายวัย 47ปี จมน้ำดับขณะไปงมหอยกับเพื่อนรวมสามคนสุดท้ายจมน้ำเสียชีวิต 1 ราย

เมื่อวันที่ 11 พ.ค.2565 เวลาประมาณ 13:30น. จนท.สมาคมกู้ภัยเสริมงาม ได้รับแจ้งเหตุจากหน่วยกู้ชีพ-กู้ภัย เทศบาลตำบลเสริมงาม ออกตรวจสอบ ผู้สูญหายใต้น้ำ บริเวณลำน้ำแม่เสริม ใกล้สะพานบ้านนาเอี้ยง หมู่ที่ 7 ต.เสริมกลาง อ.เสริมงาม จ.ลำปาง

เมื่อถึงที่เกิดเหตุ พบว่าผู้สูญหายได้ไปหาหอยขมกับเพื่อนอีกสองคน โดยในระหว่างเกิดเหตุเพื่อนทั้งสองได้ขึ้นจากน้ำก่อนแล้ว แต่เมื่อเวลาผ่านไปผู้สูญหายไม่ขึ้นจากน้ำและพบรองเท้าและเสื้อผ้า วางอยู่ข้างริมลำน้ำ สมาคมกู้ภัยเสริมงาม ได้จัดเจ้าหน้าที่กู้ภัย และได้รับการสนับสนุนกำลังค้นหาจาก สมาคมกู้ภัยลำปาง จุด สบปราบ ได้ทำการค้นหาในลำน้ำ แต่พบว่าจุดที่คาดว่าสูญหาย น้ำลึกไม่ต่ำกว่า 2 เมตร

ต่อมาจึงได้ประสาน ชุดปฏิบัติการค้นหา และกู้ภัยใต้น้ำ สมาคมกู้ภัยลำปาง ” นทีลำปาง ” ร่วมให้การช่วยเหลือค้นหาผู้สูญหายใต้น้ำและนำขึ้นมาจากน้ำได้ เวลาประมาณ 16:19น. ทราบชื่อผู้เสียชีวิตคือ นายกิตติศักดิ์ ถาแก้ว อายุ 47 ปี ราษฎรบ้านนาเอี้ยง หมู่ที่ 7 ต.เสริมกลาง อ.เสริมงาม จ.ลำปาง

จากนั้นได้ประสานร้อยเวร สภ.เสริมงาม,แพทย์เวร รพ.เสริมงาม,กรมการปกครองอำเภอเสริมงามและผู้นำชุมชนบ้านนาเอี้ยง ร่วมชันสูตรศพฯ สาเหตุการเสียชีวิตเบื้องต้น คาดว่าน่าจะเกิดจากการนมน้ำ โดยไม่มีผู้พบเห็นขณะเกิดเหตุ

ซึ่งทางญาติไม่ติดใจในสาเหตุการเสียชีวิต จึงได้นำศพผู้เสียชีวิตส่งต่อให้กับญาติ เพื่อบำเพ็ญกุศลตามพิธีทางศาสนา ต่อไป.

ขอบคุณภาพ และข้อมูล สมาคมกู้ภัยเสริมงาม และชุดนทีลำปาง สมาคมกู้ภัยลำปาง