ลำปาง ไฟฟ้าแรงสูงช๊อตชายวัย 26 ปี อาการสาหัส

 

วันที่ 10 พ.ค.2565 เวลาประมาณ 01.20 น. เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสว่างนครลำปาง ได้รับแจ้งจากศูนย์รับแจ้งเหตุและสั่งการณ์ กู้ชีพ1669 ให้รับผู้ได้รับบาดเจ็บ ถูกไฟฟ้าแรงสูงช็อต บริเวณแยกลานลมหรือแยกบุญถึง ต.สบตุ๋ย อ.เมืองลำปาง จึงรุดไปที่เกิดเหตุ

เบื้องต้นพบเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสว่างนครลำปาง ,เจ้าหน้าที่ กฟภ. และพลเมืองดี ได้ช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ หลังจากถูกไฟฟ้าช็อต โดยพบว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บอาการสาหัส จากการถูกไฟฟ้าช็อต เป็นชาย 1ราย อายุ 26ปี มีแผลไหม้ตามร่างกาย โดยเฉพาะมือ แขน และขาฝั่งขวาของร่างกาย มีเสื้อผ้าขาดวิ่น มีอาการชาที่ฝั่งขวาของร่างกาย จากนั้นจึงเร่งนำผู้บาดเจ็บส่ง รพ.ลำปาง โดยเร่งด่วน

สอบถามคุณโอ พลเมืองดีที่อยู่ในเหตุการณ์เล่าว่า ก่อนหน้านี้ได้นั่งทานข้าวอยู่ที่ร้านข้าวมันไก่ยาใจหลังมดยิ้ม จากนั้นได้ยินเสียงระเบิดดัง “ตู้ม”คล้ายกับหม้อแปลงระเบิด และมีแสงวาบสว่างไสวทั่วพื้นที่บริเวณดังกล่าว จึงรีบวิ่งไปดู ก็พบว่ามีชายวัยรุ่น สวมชุดคล้ายพนักงานซับคอนแทรคของบริษัทหนึ่ง สีเทา/ส้ม ที่ได้ปีนบันไดอยู่บนเสาไฟฟ้าแรงสูง ถูกไฟช็อตและคาอยู่บนเสา เบื้องต้นพบว่ายังมีสติแต่มีอาการมึนงง สอบถามคนเจ็บที่พอมีสติอยู่ก็บอกว่าชาที่ฝั่งขวาของร่างกายในบริเวณที่ถูกไฟฟ้าช็อต โดยมีเพื่อนๆพนักงานที่จับบันไดและอยู่ในที่เกิดเหตุอีก 2 คน กำลังให้ความช่วยเหลือร่วมกับพลเมืองดี

ซึ่งได้สอบถามคนเจ็บอยู่ตลอด และต้องเร่งให้การช่วยเหลืออย่างเร่งด่วนแล้ว เพื่อนพนักงานจึงได้รีบขึ้นไปนำคนเจ็บลงมา โดยพลเมืองดีคอยช่วยเหลือประคองบันไดไว้ จนช่วยได้สำเร็จในที่สุด ก่อนจะรีบประสานหน่วยกู้ภัยสว่างฯ เร่งมาช่วยเหลือ และประสานไปยัง จนท.การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เพื่อมาตรวจสอบดังกล่าว
ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองลำปาง จะได้เข้ามาตรวจสอบหาสาเหตุและสอบสวนเหตุการณ์ทั้งหมดอีกครั้งต่อไป.

ขอบคุณภาพ – สถาพร สุทาคำ