ลำปาง – ลุงวัย 68 ปี ขับกระบะพุ่งออกมาจากซอยไม่พ้น เจอฟอร์ดพุ่งชนซ้ำอย่างจัง

 

เมื่อเวลา 13.18 น. ของวันที่ 8 พฤษภาคม 2565 ศูนย์วิทยุรับแจ้งเหตุ191ตำรวจภูธรลำปาง รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถกระบะชนกับรถกระบะ บริเวณปากทางเข้าบ้านสามัคคี ถนนสายลำปาง-งาว (ขาขึ้น) ต.พิชัย อ.เมือง จ.ลำปาง จึงประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองลำปาง พร้อมเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยลำปาง รุดตรวจสอบทันที

ที่เกิดเหตุพบรถกระบะ ISUZU D-Max สีบรอนซ์เงิน หมายเลขทะเบียนกจ6209ลำปาง ในสภาพจอดชนเสาไฟฟ้าสาธารณะ ด้านหน้ารถยุบพังเสียหาย และด้านซ้ายของรถท้ายกระบะรถมีรอยชนยุบเข้าไป ไฟท้ายแตก และพบผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย ไม่ทราบชื่อ อายุ 68 ปี เป็นคนขับรถกระบะคันดังกล่าว ในสภาพศรีษะแตก รู้สึกตัวดี ยังอยู่ในอาการสับสน ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยลำปางจึงทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้นให้ผู้ได้รับบาดเจ็บก่อนจะนำส่งโรงพยาบาลลำปาง

และห่างออกไปประมาณ 10 เมตร พบรถ Ford Everest สีแดง หมายเลขทะเบียน กบ6603ลำปาง ในสภาพด้านหน้ารถยุบพังเสียหาย ไม่พบผู้ได้รับบาดเจ็บ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงทำการถ่ายรูปเก็บไว้เป็นหลักฐาน และประสานรถยกมาดำเนินการ เนื่องจากกรีดขวางทางการจราจรซึ่งรถเดินได้เลนเดียวเท่านั้น

สอบถามคนขับรถ Ford เล่าว่า ตนขับรถจากแยกค่ายสุรศักดิ์มนตรี กำลังมุ่งหน้าไปทางบ้านเสด็จ เมื่อถึงที่เกิดเหตุรถกระบะคันดังกล่าวพุ่งออกมาจากทางบ้านสันติสุข กำลังข้ามแยกเพื่อที่จะเลี้ยวเข้าหมู่บ้านสามัคคี ซึ่งอยู่ฝั่งตรงข้าม ได้ขับพุ่งออกมาอย่างเร็ว ตนจึงหักหลบแต่ไม่ทัน จึงทำให้พุ่งเข้าชนอย่างจัง ซึ่งอย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองลำปาง จะได้การตรวจสอบหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป.