พ่อเฒ่าวัย 84ปีถูกทุบฆ่าตายในบ้าน

พ่อเฒ่าวัย 84ปีถูกทุบฆ่าตายในบ้านวันที่ 4 พฤษภาคม 2560 5 เวลา 17.55 นพ.ต.ท. ธีรวัฒน์ ธรรมสอนสว.(สอบสวน) สภ.เมืองพะเยา จ. พะเยา รับแจ้งมีคน เสียชีวิต มีบ้านเลขที่ 26 หมู่ 9 ตำบลท่าจำปี อำเภอเมือง จังหวัดพะเยาหลังรับแจ้งจึงรุดไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วยแพทย์นิติเวชรพ. พะเยา เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ชุดกู้ชีพกู้ภัย รพ.พะเยา และตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองพะเยา รุดไปที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุพบร่าง ของนายต้อก วงค์หาญ อายุ 84 ปี บ้านเลขที่26
หมู่ 9 ต.ท่าจำปี อ. เมือง จ. พะเยาเจ้าของบ้าน นอนเสียชีวิตบนพื้นในห้องโถงของบ้านในสภาพศพนอนหงายไม่สวมเสื้อสวมกางเกงขาสั้นปลายเท้าสวมใส่ถุงเท้า สภาพศพ บริเวณศีรษะและใบหน้ามีเลือดออก ตกกระจายไปทั่วบริเวณ และมีเชือกไนลอน มัดเป็นบ่วงตกอยู่ใกล้กับ ศีรษะของศพ และพบเลือดแห้ง ติดกระเบื้องพื้นห้อง

จากชันสูตรพลิกศพพบว่า ใบหน้าดวงตาข้างซ้าย บวม ปูดมีบาดแผลแตกบริเวณใบหน้า หน้าผาก และศีรษะ จนเลือดไหล และพบเชือกไนล่อนทำเป็นบ่วงตกใกล้กับศพ ได้ทำการสอบถามญาติ ทราบว่าก่อนเกิดเหตุ ผู้ตายและเพื่อนบ้าน อีก 2 คนรวม 3 คนทราบชื่อ นายสุวิท อาทิเสนะ อายุ 61 ปี บ้านเลขที่ 74 ม.9ต.ท่าจำปี อ.เมือง พะเยา และนายสมชาย ใจเที่ยง อายุ 48 ปี บ้านเลขที่ 99 ม.9 ต.ท่าจำปี อ.เมือง พะเยา นั่งดื่มสุรากันภายในบริเวณบ้าน ในช่วงก่อนเกิดเหตุก็ได้เดิน ผ่านบริเวณหน้าบ้านก็ได้ยินเสียงดังตุ๊บตับ ก็ไม่ได้สนใจ จนกระทั่ง ช่วงเย็น ทราบว่าเสียชีวิตในบ้าน

หลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจไปถึง ก็ได้ทำการควบคุมตัวผู้ต้องสงสัย 2 รายที่นั่งดื่มกินสุรากับผู้ตายนำตัวมาควบคุมการสอบสวน ซึ่งเบื้องต้นไม่สามารถสอบสวนปากคำได้เพราะให้การวกวนไปมาทั้ง 2 คน จึงทำการควบคุมตัวโดยมีบรรดาญาติของผู้เสียชีวิต ได้กระโดดชกต่อย ผู้ต้องสงสัยจนทางเจ้าหน้าที่ตำรวจรีบควบคุมตัวไปยัง สภ. เมืองพะเยาเพื่อทำการสอบสวนปากคำ เกี่ยวกับเหตุการณ์มีผู้เสียชีวิต โดยมีทั้งสองคนอยู่ในที่เกิดเหตุ

นายธีรพงษ์ วงศ์หาญ อายุ45ปี ลูกชาย กล่าวว่า ไปทำงานและกลับมาบ้าน ช่องเย็น เวลาประมาณ 17.50น. เมื่อเข้าบ้านก็พบศพ พ่อนอนพื้นในบ้าน โดยมี เลือก กระจายไปทั่ว และเข้าไปดูพ่อ พบว่าเสียชีวิตแล้วจึงได้แจ้งให้ทางญาตและเจ้าหน้าที่ตำรวจ ดังกล่าว.