ไฟไหม้บ้านกลางดึก.. สุดสงสารเจ้าของบ้านเหลือแค่เสื้อผ้าชุดเดียวหอบภรรยาและลูกหนีตาย

 

เมื่อวันที่ 16 เม.ย.2565 เวลาประมาณ 04.15น. ได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุไฟไหม้บ้านเลขที่ 141/3 ม.9 บ้านฝายน้อย ต.พิชัย อ.เมืองลำปาง จ.ลำปาง จากนั้นได้มีเจ้าหน้าที่ดับเพลิงฝ่ายป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลเมืองพิชัย, อบต.พิชัย ,เทศบาลนครลำปาง และ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องรุดไปยังที่เกิดเหตุ

เมื่อไปถึง พบไฟกำลังลุกลามบ้านสองชั้น กึ่งปูนกึ่งไม้อย่างหนัก เจ้าหน้าที่จึงระดมเข้าดับไฟ ใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมงจึงควบคุมเพลิงไว้ได้

เบื้องต้นพบว่า บ้านและทรัพย์สินทั้งหมด ถูกไฟโหมลุกไหม้เสียหายไปหมดแล้ว รวมถึงรถยนต์กระบะ อีซูซุ แค็ป ที่จอดไว้ใต้ถุนบ้าน ก็ถูกไฟไหม้ได้รับความเสียหายหมดทั้งคัน

สอบถามข้อมูลเบื้องต้น ทราบว่า เจ้าของบ้านคือ นายกฤษณะ เครือเป็งกุล สามี และนางยุราพันธ์ เครือเป็งกุล ภรรยา อยู่กับลูกสาวอีก 2 คน โดยคาดว่าสาเหตุน่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจรในช่วงเวลาประมาณ ตี4 ซึ่งไฟเริ่มลุกลามจากบริเวณประตูห้องนอน จนกระทั่งได้ลุกลามประทุขึ้นอย่างรวดเร็วเพราะบ้านส่วนใหญ่เป็นไม้ จนต้องหอบลูกหนีเอาชีวิตรอดขึ้นไปบนดาดฟ้า สองสามีภรรยาได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย แต่ก็ปลอดภัยดี
ส่วนเด็กๆก็ปลอดภัยดีเช่นกัน และตอนนี้หอบกันไปอยู่ที่บ้านญาติเป็นการชั่วคราวแล้ว และรอเจ้าหน้าที่เข้ามาสอบสวนในที่เกิดเหตุอีกครั้ง

โดยเจ้าของบ้านยังบอกอีกว่า ไม่ได้นำทรัพย์สินอะไรออกมาเลยเพราะว่าเป็นห่วงความปลอดภัยของลูกๆไว้ก่อน เหลือแต่เพียงเสื้อผ้าที่ติดตัวมา แม้แต่รถยนต์ที่จอดไว้ก็ถูกไฟไหม้ไม่เหลือเท่ากับตนเองต้องเริ่มต้นนับ 1 ใหม่หมดอีกครั้ง

โดยชาวโซเชียล บุลคนที่รู้จัก และเพื่อนๆต่างช่วยแชร์เพื่อรับบริจาค ซึ่งผู้ใจบุญ สามารถโอนเข้าเลขบัญชีพร้อมเพย์ของทั้งคู่ เพื่อช่วยเหลือบรรเทาทุกข์ได้

0863466362
กฤษณะ เครือเป็งกุล

0882663616
ยุราพันธ์ เครือเป็งกุล

ขอบคุณภาพ/ข้อมูล – คุณเอ็ม ณ หนา