มทบ.32 เยี่ยมเยียนให้กำลังใจและมอบน้ำดื่มเติมน้ำใจ ร่วมช่วยกันแก้ไขและดับไฟป่า ให้ชาวประชาลำปางมีอากาศสดใส.

 

เมื่อวันที่ 17 มีนาคม 2565 เวลา 14.00 น. พลตรีอโณทัย ชัยมงคล ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 32 พร้อมด้วย นายธนารัฐ สายเทพ นายอำเภอเมืองลำปาง นางสาวดวงพร เกียรติดำรง หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขลางค์บรรพต นายจิระภัทร กันธิยาใจ หัวหน้าสถานีควบคุมไฟป่าพระบาท-ม่อนพระยาแช่ เดินทางพบปะเยี่ยมเยียนให้กำลังใจพร้อมสร้างการรับรู้เกี่ยวกับการแก้ไขปัญหาไฟป่าหมอกควัน และฝุ่น PM 2.5 โดยเป็นการลงพื้นที่ ณ บริเวณจุดสกัดไฟป่าของเหล่าจิตอาสาพี่น้องชุมชนบ้าน ใหม่พัฒนา หมู่ 13 ตำบลพิชัย อำเภอเมืองลำปาง จังหวัดลำปาง ซึ่งอยู่ห่างชุมชนและเป็นจุดผ่านเข้าออกพื้นที่และบริเวณที่เกิดไฟป่ามากที่สุด.

โดยจุดสกัดนี้มีนายสมเกียรติ ยศปินตา ประธานไฟป่าชุมชนบ้านใหม่พัฒนา และจิตอาสาดับไฟป่าหมุนเวียนเฝ้ายาม ติดตามสถานการณ์ในพื้นที่เป็นประจำทุกวัน นับเป็นมาตรการและได้รับความร่วมมือกับพี่น้องในชุมชนและบริเวณใกล้เคียง โดยทุกคนต่างรับทราบและปฏิบัติตามมาตรการพร้อมร่วมมือกันเป็นอย่างดี ซึ่งทำให้ปีที่ผ่านมีการลักลอบเผาป่าน้อยลง แต่ยังคงมีไฟที่เกิดจากธรรมชาติ ที่ต้องให้ส่วนราชการที่เกี่ยวข้องเข้าช่วยเหลือดูแลเพื่อมิให้เกิดผลกระทบกับชุมชนและคนลำปางต่อไป

เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจในการเสียสละของพี่น้องที่ร่วมปกป้องพื้นที่ป่าชุมชน ให้คนลำปางมีอากาศสดใส ไร้หมอกควัน ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 32 และคณะได้มอบน้ำดื่ม และน้ำสำหรับอุปโภค – บริโภค ณ บริเวณจุดสกัด พร้อมทั้งนำแจกจ่ายตามบ้านเรือนของพี่น้องบ้านใหม่พัฒนาไว้ใช้บรรเทาความเดือดร้อน ตามโครงการราษฎร์ รัฐ ร่วมใจ ช่วยภัยแล้ง อีกด้วย โดยมี นางเพ็ญนภา ตันชุ่ม ผู้ใหญ่บ้านบ้านใหม่พัฒนา และคณะกรรม สมาชิกอาสาดับไฟของหมู่บ้าน ร่วมให้การต้อนรับ สร้างความปลาบปลื้มใจต่อพี่น้องเป็นอย่างมากที่ทุกหน่วยงานช่วยเหลือและให้กำลังใจ.