พะเยา หนุ่มใหญ่วางตาข่ายดักปลา จมน้ำเสียชีวิต

 

วันที่8 มีนาคม 65 เวลา 13.10 น.
พตท.สรวิศฐ์ คิดดี รองผกก..(สอบสวน) สภ.จุน จ.พะเยา รับแจ้งว่ามีผู้จมน้ำเสียชีวิตบริเวณสระน้ำป่าสุสานบ้านพวงพยอม หมู่ที่6 ตำบลหงส์หิน อำเภอจุนจังหวัดพะเยา หลังรับแจ้งจึงรุดไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วย แพทย์นิติเวชรพ. ชุดกู้ภัยกวนอู ข่าวสารกู้ภัย ไทยแลนค์ กู้ภัยนรสิงห์ ปภ.เทศบาลตำบลหงส์หิน ตรวจสอบเหตุ.

ที่เกิดเหตุเป็นบริเวณข้างสระน้ำป่าสุสานบ้านพวงพยอม หมู่ที่ 6 ตำบลหงส์หิน อำเภอจุนจังหวัดพะเยา เจ้าหน้าที่ชุดกู้ภัยได้ลงสระทำการค้นหาจนพบผู้เสียชีวิตนอนจมในสระน้ำ และนำร่างขึ้นมาทราบชื่อ นายประพันธ์ วงค์แก้ว อายุ59ปี เป็นชาวบ้านบ้านพวงพยอม บ้านเลขที่ 275 หมู่ที่ 6 ต.หงส์หิน อ.จุน จ.พะเยา ในสภาพศพ สวมเสื้อสีส้มแขนสั้นกางเกงขาสั้นสีน้ำเงิน.

จากการสอบถามเพื่อนที่อยู่ด้วยกันทราบว่าผู้เสียชีวิตได้ลงสระน้ำไปใส่ตาข่ายดักปลาและดำลงไปบริเวณใต้น้ำแต่ดำลงไปนานเกินไปจนเพื่อนเห็นผิดสังเกตุได้แจ้ง เจ้าหน้าที่ตำรวจและ ทีมกู้ภัยกวนอู ข่าวสารกู้ภัย ไทยแลนค์ กู้ภัยนรสิงห์ ปภ.เทศบาลตำบลหงส์หิน ช่วยกันค้นหา จนพบว่าจมน้ำเสียชีวิต และได้นำร่างขึ้นมา ทำการชันสูตรพลิกศพและนำส่ง แผนกนิติเวชโรงพยาบาลจุน ตรวจชันสูตรพลิกศพอีกครั้ง ก่อนจะมอบให้ญาตินำไปจัดการตามประเพณีต่อไป.  จากการเสียชีวิตในครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ สันนิษฐานว่าเกิดจากโรคประจำตัวและเป็นตะคริว จนเป็นเหตุให้เสียชีวิตในสระน้ำดังกล่าว.