จังหวัดลำปางเตรียมจัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว โอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาฯซ่อม-สร้างบ้านให้กลุ่มคนเปราะบางและผู้ยากไร้ 560 หลัง

 

​วันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2565 ณ สำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดลำปาง นางธิติพร จินดาหลวง นากเหล่ากาชาด พร้อมด้วย นางสาว ฉัฐพร งามเกลี้ยง พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ พร้อมด้วย หัวหน้าหน่วยงาน
สังกัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ลำปาง ได้แก่นางสาว พีรญา นพรัตน์ ผู้อำนวยการศูนย์พัฒนาการจัดสวัสดิการผู้สูงอายุจังหวัดลำปาง นาย ณรงค์ฤทธิ์ นุปิง ผู้อำนวยการศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งจังหวัดลำปาง เนื่องด้วยวันที่ 28 กรกฎาคม 2565 ถือเป็นช่วงเวลาที่ประชาชนทุกหมู่เหล่า มีความหมายอย่างยิ่งสำหรับคนไทยทุกคน ร่วมกันจัดกิจกรรมเนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา ครบ 70 พรรษา ของพระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทร มหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว และในปี พ.ศ. 2565 เป็นปีที่จังหวัดลำปาง
มีประวัติศาสตร์.

จังหวัดลำปางได้จัดทำโครงการเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว โอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา ครบ 70 พรรษาซ่อม-สร้างบ้านให้กลุ่มคนเปราะบางและผู้ยากไร้ จำนวนไม่น้อย 560 หลัง โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อซ่อม-สร้างบ้านให้กับกลุ่มคนเปราะบางคนพิการ ผู้สูงอายุ และผู้ยากไร้ โดย ผู้รับผิดชอบโครงการดังกล่าว สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดลำปาง สำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดลำปาง หน่วยงานสังกัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์หน่วยงานภาคีองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นภาครัฐและเอกชนร่วมบูรณาการร่วมกันดำเนินกิจกรรมเพื่อกลุ่มเป้าหมายดังกล่าวให้มีที่อยู่อาศัยที่มั่นคง ปลอดภัย และเพื่อให้ทุกภาคส่วนมีส่วนร่วมในการซ่อม-สร้างบ้านและจัดหาสิ่งอำนวยความสะดวกในการดำรงชีวิตให้กับคนพิการ ผู้สูงอายุ และผู้ยากไร้ ในพื้นที่จำนวน 13 อำเภอ ในปีงบประมาณ 2565.