ราคาดอกกุหลาบที่สงขลา มีแนวโน้มปรับราคาสูงขึ้นรับวันวาเลนไทน์ เพราะต้องสั่งจากทางกรุงเทพปละทางภาคเหนือ เนื่องจากในพื้นที่ จ.สงขลาไม่มี.

 

วันนี้ (12 ก.พ.65) ที่ ร้านดอกไม้กุ๊ก ตลาดทรัพย์สินพลาซ่า เขตเทศบาลนครสงขลา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จ.สงขลา ซึ่งเป็นร้านขายดอกไม้หลากหลายชนิดทั้งที่สั่งมาจากกรุงเทพฯและทางภาคเหนือโดยเฉพาะดอกกุหลาบในช่วงเทศกาลวันวาเลนไทน์ที่กำลังจะมาถึงในวันที่ 14 กุมภาพันธ์นี้ ราคาดอกกุหลาบมีการปรับราคาสูงขึ้นทุกปีโดยเฉพาะในช่วงเทศกาลวันวาเลนไทน์ สำหรับที่ร้านดอกไม้กุ๊ก วันนี้ราคาดอกกุหลาบอยู่ที่ดอกละ 20 บาทและมีแนวโน้มพี่จะมีการปรับราคาขึ้นมาอีกเมื่อถึงช่วงวันวาเลนไทน์ เพราะทางต้นทางทั้งทางกรุงเทพฯและทางภาคเหนือก็มีการแจ้งล่วงหน้ามาแล้วว่าจะมีการปรับราคาขึ้น.

นางวรรณี ช่างทอง เจ้าของร้านดอกไม้กุ๊ก เปิดเผยว่า ช่วงนี้ดอกกุหลาบแพงทางกรุงเทพฯดอกกุหลาบมีราคาสูงขึ้น ตอนนี้ทางร้านสั่งไม่เยอะ สั่งแค่พอขาย หมดเราก็จะสั่งใหม่เข้ามา ตอนนี้ทางร้านขายดอกละ 20 บาทขายอยู่หน้าร้านส่วนราคามัดก็อีกราคาหนึ่ง ตอนนี้ราคาทางกรุงเทพฯสูงขึ้นมาแล้ว คาดว่าในช่วงวันวาเลนไทน์ราคาดอกกุหลาบน่าจะแพงขึ้นกว่านี้ ตอนนี้ดอกกุหลาบที่ขายอยู่ราคาดอกละ 20 บาทถ้าของทางเชียงใหม่ก็ประมาณดอกละ 50 บาทราคาเป็นร้อยก็มีอันนี้ขึ้นอยู่กับเกรดของดอกกุหลาบสำหรับของทางร้านก็คงจะอยู่ที่ 20-25 บาทแต่ก็ยังไม่รู้ว่าทางกรุงเทพฯจะขึ้นราคามาอีกไหมถ้าเราสั่งในช่วงนี้ก็อาจจะขึ้นราคาอีกแต่ทางร้านก็ยังคงขายราคาดอกละ 20-25 บาทอยู่ดี อันนี้ถ้าเป็นของเชียงใหม่ก็อาจจะราคาสูงขึ้นมาหน่อยอาจจะเป็นดอกละ 30, 50 หรือ 100 บาทแล้วแต่เกรดในพื้นที่จังหวัดสงขลาดอกกุหลาบไม่มี วันนี้ที่ขายอยู่เป็นกุหลาบที่มาจากแม่สอดและที่กุหลาบดอกใหญ่มาจากจังหวัดเชียงใหม่.

นายปรีชา สถิตเรืองศักดิ์ / หาดใหญ่ จ.สงขลา