ชาวบ้านสันถนนใต้ ต.ศรีเมืองชุม อ.แม่สาย จ.เชียงราย เดือดร้อนหลังรถขนดินวิ่งเร็วไม่คลุมผ้าใบ ฝุ่นฟุ้ง ดินร่วงบนถนน หวั่นเกิดอันตราย ด้านนายกรับปากเร่งดำเนินการ

 

วันที่ 11 ก.พ.65 ผู้สื่อข่าวได้รับเรื่องร้องเรียนจากชาวบ้าน บ้านสันถนนใต้ ม.2 ต.ศรีเมืองชุม อ.แม่สาย จ.เชียงราย ว่าได้มีรถหกล้อบรรทุกดินวิ่งบนถนนหลักของหมู่บ้าน โดยวิ่งด้วยความเร็ว ไม่ปิดผ้าใบคลุมท้าย ทำให้ดินตกลงบนพื้นที่ถนน เกิดฝุ่นละอองสร้างคามเดือดร้อนกับบ้านที่อยู่ติดถนน ทำให้ฝุ่นพัดเข้าไปในบ้าน.

โดยก่อนหน้านี้เคยเข้าไปแจ้งกับผู้ประกอบการให้มาช่วยรดน้ำถนนเพื่อไม่ให้เกิดฝุ่น แต่ก็มาทำให้เพียงไม่กี่ครั้ง เกิดปัญหาเหมือนเดิม เพราะนอกจากปัญหาฝุ่นละอองแล้ว ยังมีการขับรถเร็วด้วย บางครั้งก่อนดินกระเด็นออกจากรถบรรทุก กระเด็นถูกคนที่ขับรถตาม ทำให้ไม่ปลอดภัยบนท้องถนน จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาช่วยเหลือดูแล.

ด้านนายแดนชัย ลาวิชัย นายกองค์การบริหารส่วนตำบลศรีเมืองชุม กล่าวว่า ในเบื้องต้นได้รับทราบเรื่องแล้ว และจะเร่งติดต่อกับผู้ประกอบการเพื่อกำชับในการขับรถให้ลดความเร็วลง และคลุมผ้าใบท้ายรถทุกครั้ง รวมไปถึงการนำรถน้ำมาฉีดน้ำเพื่อลดฝุ่นละออง นอกจากนี้จะได้ประสานกับเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อมาดำเนินการกวดขันด้านวินัยจราจร เพื่อควบคุมรถบรรทุกดังกล่าวด้วย.