ออกหมายจับผู้ใหญ่บ้าน มีเอี่ยวยิงประธานกู้ภัยแม่สาย เจ้าตัวปฏิเสธ นำกำลังออกติดตามหาปืนของกลางในบ่อน้ำกลางทุ่งนาห่างจากบ้านผู้ตาย 3 กิโลเมตร

 

 

วันที่ 10 ก.พ.65 จากกรณีที่คนร้ายใช้อาวุธปืนยิงนายสังวุฒิ คำมงคล อายุ 60 ปี ประธานสมาคมปิยะมิตรแม่สายร่วมใจ บรรเทาสาธารณภัยและการกุศล อ.แม่สาย จ.เชียงราย เสียชีวิตภายในบ้านของตัวเองเลขที่ 36/1 หมู่บ้านสันถนนใต้ หมู่ 2 ต.ศรีเมืองชุม อ.แม่สาย เหตุเกิดวันที่ 13 ธ.ค.ที่ผ่านมา ล่าสุด พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร.พล.ต.ต.ชินวิช วิชัยธนะพัฒน์ ผบก.ภ.จว.เชียงราย พ.ต.อ.พงษ์สวัสดิ์ ไชยบาล รอง ผบก.ภ.จว.เชียงราย พ.ต.อ.ปวีณ ทองสมบูรณ์ ผกก.สภ.เกาะช้าง อ.แม่สาย สืบทราบว่าคดีนี้มีการทำงานเป็นเครือข่ายหลายคน โดยได้นำนักประดาน้ำงมหาอาวุธปืนลูกซองในบ่อน้ำกลางทุ่งนาห่างจากบ้านผู้ตายประมาณ 3 กิโลเมตร.

โดยทางเจ้าหน้าตำรวจ ได้ขออนุมัติหมายจับจากศาล จ.เชียงราย ลงวันที่ 4 ก.พ.2565 เพื่อจับกุมตัวนายเป็ง สงวนนามสกุล อายุ 70 ปี ชาว ต.ม่วงคำ อ.พาน จ.เชียงราย ในข้อหา “ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน,ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต,ร่วมกันพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตหรือมีเหตุอันสมควร” หลังสืบทราบว่าอาจเป็นผู้ที่ชี้เป้าให้มือปืน โดยจับกุมตัวได้ที่ร้านขายของชำภายในหมู่บ้าน เบื้องต้นนายเป็งให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา.

นอกจากนี้ทางเจ้าหน้าที่สืบสวนจนทราบว่าถึงตัวผู้บงการ ผู้จัดหามือปืนและมือปืน ได้ขออนุมัติหมายจับศาล จ.เชียงราย ลงวันที่ 9 ก.พ.2565 เพื่อจับกุม นายสูนย์ ขอสงวนนามสกุล อายุ 71 ปี ชาวหมู่ 14 ต.สันกลาง อ.พาน ซึ่งเจ้าหน้าที่เชื่อว่าเป็นมือปืนแต่เมื่อไปตรวจสอบที่บ้านไม่พบตัวจึงอยู่ระหว่างติดตามจับกุม และคนที่ 2 คือนายคงศักดิ์ ขอสงวนนามสกุล อายุ 54 ปี ปัจจุบันเป็นผู้ใหญ่บ้านแห่งหนึ่ง ต.เมืองพาน อ.พาน จ.เชียงราย โดยนายคงศักดิ์ได้เดินทางไปพบกับเจ้าหน้าที่ด้วยตัวเอง โดยได้ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวดำเนินคดีตามกฎหมาย และได้มีนายภัคพลขอสงวนนามสกุล อายุ 35 ปี ได้เข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ โดยเป็นผู้ต้องสงสัยว่าจะเป็นคนไปรับส่งมือปืน แต่ได้ประกันตัวออกไปสู้คดีโดยเบื้องต้นนายภัคพลให้การปฏิเสธ เช่นกัน.

 

cr.ณัฐวัตร ลาพิงค์/เชียงราย.