ทหารหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 3 กองกำลังผาเมือง เข้มพื้นที่ชายแดนป้องกันสิ่งผิดกฎหมายและลักลอบข้ามพรมแดน สกัดจับกุมต่อเนื่อง.

 

 

เวลาประมาณ 17.30 น.วันที่ 8 ก.พ.65 ที่ผ่านมา ทหารหมวดทหารม้าที่ 3 ร้อย ม. 2 บก.ควบคุมที่ 1 ภายใต้การอำนวยการของ พ.อ.สุทธิเขตต์ ศรีนิลทิน ผบ.ฉก.ม.3 กองกำลังผาเมือง พ.ท.จักรพงษ์ สอดสี ผบ.บก.ควบคุมที่ 1 ฉก.ม.3 สั่งการให้ ร.อ.กิตติเดช กันคล้อย ผบ.ร้อย.ม.2 บก.ควบคุมที่ 1 ฉก.ม.3 จัดกำลังลาดตระเวณเฝ้าตรวจเส้นทางด้วยยานยนต์ ขณะทำการลาดตระเวณเฝ้าตรวจ ถึงบริเวณ บ้านผาหมี ต.เวียงพางคำ อ.แม่สาย จ.เชียงราย ได้ตรวจพบกลุ่มคนต้องสงสัยเดินลักลอบผ่านช่องทางธรรมชาติจากประเทศเมียนมาเข้ามายังประเทศไทย จึงได้แสดงตัวเพื่อขอตรวจค้น ภายใต้มาตรการป้องกันโควิด-19.

จากการตรวจค้น ไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย โดยพบว่าเป็นบุคคลสัญชาติไทยลักลอบเข้าเมืองโดยใช้ช่องทางผิดกฎหมาย จำนวน 3 คน เป็นชาย 1 คน หญิง 2 คน จากการสอบถาม ทั้งหมดให้การรับสารภาพว่า ได้เดินทาง ข้ามมายังประเทศไทย โดยเสียค่าใช้จ่ายคนละ 15,000 บาทจึงได้ทำการควบคุมตัวทั้งหมดส่งให้กับเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองเชียงราย เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป.

อีกรายเมื่อเวลาประมาณ 20.30 น.วันเดียวกัน กำลังทหาร ร้อย.ม.3 บก.ควบคุมที่ 2 ฉก.ม.3 ร่วมกับ ร้อย.ม.สกัดกั้นที่ 1 กองกำลังผาเมือง 1 ภายใต้การอำนวยการของ พ.อ.สุทธิเขตต์ ศรีนิลทิน ผบ.ฉก.ม.3 พ.ท.เฉลิมชัย ผาทอง ผบ.ควบคุมที่ 2 นำโดย ร.อ.พูนสิทธิ์ บุรพรัตน์ ผบ.ร้อย ม. 3 ได้นำกำลังเฝ้าตรวจในพื้นที่รับผิดชอบ บริเวณท่าข้าม บ้านเหมืองแดงใต้ ต.แม่สาย อ.แม่สาย จ.เชียงราย ได้ตรวจพบกลุ่มบุคคลต้องสงสัยจำนวนหนึ่ง ทำการข้ามแม่น้ำสายมาฝั่งไทยจึงได้แสดงตัวและทำการตรวจค้นภายใต้มาตรการป้องกันโควิด – 19 ผลการตรวจค้นไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย พบว่าเป็น บุคคลต่างด้าวสัญชาติเมียนมา จำนวน 6 คนเป็นชาย 1 คน หญฺง 5 คน จากการสอบถามให้การว่า เดินทางมาจาก เมืองราเชล ประเทศเมียนมา โได้เดินข้ามแม่น้ำสายเพื่อจะเดินทางไปทำงานที่กรุงเทพฯ จึงได้ทำการควบคุมตัวและนำผู้ต้องหาส่ง สภ.แม่สาย เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป.

cr.ณัฐวัตร ลาพิงค์/เชียงราย.